4 thông tin quan trọng bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi điều trị sẹo rỗ

Có những sai lầm rất nhỏ nhưng lại khiến quá trình điều trị sẹo rỗ của bạn luôn thất bại. Đây cũng là lý do khiến rất nhiều người, bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng vẫn không thể cải thiện tình trạng sẹo rỗ trên da. Thế nên, bạn cần tìm hiểu kỹ những thông tin về điều trị sẹo rỗ trước khi thực hiện, để có thể phòng, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc hoặc các biến chứng nặng hơn sau khi điều trị sẹo. Trước khi quyết định đi điều trị bạn cần biết rõ các thông tin sau:

1. Phương pháp điều trị sẹo rỗ

Bác sĩ Đinh Ngọc Dung tại Phòng khám Da liễu Doctor Scar cho biết: “Sẹo rỗ là một dạng tổn thương vĩnh viễn trên da, có thể cải thiện ở mức độ nhất định từ 50% -  90% (tùy thuộc cơ địa mỗi người). Khi sử dụng thuốc trị sẹo, phương pháp từ thiên nhiên,... chỉ có tác động trên bề mặt da, có thể cải thiện được tình trạng sẹo rỗ mới hình thành tuy nhiên với sẹo lâu năm thì hoàn toàn không hiệu quả.”
Hiện nay, các phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao sẽ có những điểm ưu và điểm hạn chế nhất định. Bất kỳ phương pháp điều trị sẹo rỗ nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần tìm hiểu tất cả các ưu - nhược điểm, hiệu quả của từng phương pháp mang lại để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho làn da của mình.
Nên lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp (ảnh minh họa)

2. Người trực tiếp khám và điều trị sẹo rỗ

Việc khám và điều trị sẹo rỗ đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn và kinh nghiệm điều trị hoạt động trong ngành da liễu, cụ thể là bác sĩ da liễu. Chỉ khi đó, họ mới có thể hiểu được tình trạng da đặc biệt là sẹo, từ đó, sẽ điều chỉnh các thông số trên máy phù hợp với làn da của bạn, tránh gây ra tình trạng đáng tiếc sau điều trị.Khi được Bác sĩ da liễu trực tiếp điều trị, bạn sẽ được đảm bảo các yếu tố sau: “ Một, nhận biết rõ tình trạng da hiện tại. Hai, xác định chính xác từng loại sẹo, mức độ sẹo từ nhẹ đến nặng. Ba, mức độ điều trị an toàn, tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm, biến chứng trên da. Bốn, mức độ hiệu quả sau điều trị, tình trạng sẹo đầy lên rõ rệt, không tái lõm trở lại.”

3. Địa chỉ điều trị sẹo rỗ uy tín

Sẹo rỗ là một tổn thương nặng nề, không dễ để điều trị trong một sớm một chiều. Nhất là đối với làn da châu Á, rất dễ bị tổn thương và tăng sắc tố. Hiện nay, việc ồ ạt ra đời nhiều địa chỉ điều trị sẹo rỗ khiến bạn không khỏi băn khoăn và lo lắng. Vì vậy, việc xác định được đâu là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy trước khi quyết định "chọn mặt gửi vàng" là điều bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Nên lưu ý không điều trị nhiều nơi tránh việc không mang lại hiệu quả còn để lại tổn thương nặng khó phục hồi trên da.
Với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể tìm kiếm nơi điều trị uy tín, chất lượng từ các trang mạng xã hội, những group chia sẻ kinh nghiệm điều trị và tốt nhất là trực tiếp đi đến để tìm hiểu và có những trải nghiệm thực tế. Đây được xem là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý trước khi điều trị sẹo rỗ.

4. Thời gian, liệu trình điều trị sẹo rỗ

Thời gian và liệu trình điều trị rất cần thiết để tìm hiểu, giúp bạn thuận tiện cho việc sắp xếp công việc, hỗ trợ việc điều trị diễn ra liên tục và hiệu quả sau điều trị đạt được mức cao nhất.
Theo Bác sĩ Lê Công Tâm tại Phòng khám Da liễu Doctor Scar chia sẻ về hiệu quả của việc thực hiện đúng liệu trình: “Trong quá trình điều trị, các liệu trình sẽ cách nhau từ 4 - 6 tuần phù hợp với chu kỳ của da. Nếu như khách hàng tuân thủ đúng quá trình điều trị thì hiệu quả cải thiện sẽ rất cao vừa phù hợp với da vừa tái tạo, đáp ứng da tốt hơn, sẹo rỗ đầy nhanh hơn. Tuy nhiên, một số trường hợp do những vấn đề cá nhân họ không thể tuân thủ đúng quy trình điều trị, thì sẽ không đảm bảo được hiệu quả cải thiện như lời bác sĩ đã tư vấn.”
Điều trị sẹo rỗ là một vấn đề khó và phức tạp, ngoài chuyên môn của bác sĩ cần có sự phối hợp của khách hàng để giúp khách hàng có được hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm?

Trẻ hóa da 1386731368017071737

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item