Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Tẩy trắng răng là loại hình thẩm mỹ giúp làm thay đổi màu sắc của răng khiến răng trở nên trắng sáng. Tẩy trắng răng có đau không, có hại không hay làm mòn men răng không đang được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên.

Tẩy trắng răng là gì?
Tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ sử dụng các chất oxy hóa (Carbamide Peroxide - tẩy trắng tại nhà hoặc Hydrogen Peroxide - tẩy trắng tại phòng nha) thấm qua lớp men răng khi kết hợp với ánh sáng tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi phân tử gây nên hiện tượng xỉn màu làm răng  trắng sáng hơn so với ban đầu mà không hề gây tổn hại tới sức khỏe. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 1

Những phương pháp tẩy trắng răng cơ bản hiện  nay

 

Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà:

Sau khi thăm khám tình trạng răng miệng của bệnh nhân thì bác sĩ sẽ lấy dấu hai hàm răng để tạo ra cặp máng tẩy bằng plastic để sao cho vừa khít với răng. Sau đó hướng dẫn bệnh nhân bơm thuốc vào máng và đeo máng trong miệng nhanh chóng. Mỗi ngày trước khi đeo máng tẩy bạn cần làm sạch răng không nên ăn uống. Sau đó máng và thuốc tẩy trắng đều trong suốt không gây ảnh hưởng khi giao tiếp. Ban đeo ít nhất trong 2 giờ hoặc qua đêm sẽ mang lại hiệu quả. 
- Ưu điểm: Chi phí thấp, và thực hiện tại nha chủ động được thời gian đeo. 
- Nhược điểm: Phương pháp này chỉ áp dụng được với trường hợp răng nhiễm màu nhẹ do các tác nhân bên ngoài hay tuổi tác. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 2

Tẩy trắng răng bằng ánh sáng Laser

Tẩy trắng răng bằng Laser là phương pháp thẩm mỹ áp dụng công nghệ cao giúp loại bỏ vết ố vàng xỉn màu với thời gian nhanh nhất sau 30 phút điều trị. Tẩy trắng răng bằng laser không gây hại cũng như không gây ảnh hưởng trên sức khỏe, các mô lân cận xung quanh răng và an toàn cho người sử dụng.
- Ưu điểm: Thời gian thực hiện nhanh và thấy được hiệu quả luôn. Áp dụng với các ca nhiễm màu nặng do di truyền, hoặc cơ địa...
- Nhược điểm: Chi phí cao. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 3

 Tẩy răng có tốt không?

Tẩy trắng răng có tốt không đang là câu hỏi được nhiều người phân vân. Bản chất của tẩy trắng răng là dùng các chất oxy hóa kết hợp với ánh sáng để răng trắng sáng hơn tình trạng ban đầu. 
Phương pháp tẩy trắng răng này giúp giải quyết được nhu cầu của nhiều người, cải thiện độ trắng sáng cho hàm răng để tăng tính thẩm mỹ có thêm tự tin khi giao tiếp. Trên thực tế, theo nhiều chuyên gia tẩy trắng răng là phương pháp nhanh giúp hàm răng trắng sáng mà không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.
Và tẩy trắng răng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xác định được nguyên nhân ố màu của hàm răng, đánh giá mức độ nghiêm trọng ra sao và phương pháp tẩy trắng như thế nào… quyết định việc thành công của tẩy  trắng.
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 4

Tẩy trắng răng có hại không?

Rất nhiều người trước khi thực hiện tẩy trắng răng lo sợ gây hại tới sức khỏe. Bản chất của phương pháp này là làm thay đổi màu sắc của răng để có ngoại hình bắt mắt. Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa cho răng tẩy trắng răng rất an toàn với sức khỏe, không làm mòn men răng hay thay đổi cấu trúc răng miệng. Hiệu quả tẩy trắng răng ở mỗi người khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu. Độ trắng của phương pháp này sẽ có thể giảm dần theo thời gian nhưng vẫn trắng sáng hơn so với ban đầu. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 5

Những đối tượng nào không nên tẩy trắng răng?

Hầu như bất kỳ ai đều có thể thực hiện tẩy trắng răng trừ một số trường hợp dưới đây: 
- Phụ nữ mang thai cho con bú không nên tẩy trắng răng vì trong thuốc tẩy gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. 
- Trẻ em dưới 16 tuổi không nên tẩy trắng răng do thuốc tẩy kích thích tủy khiến răng của bạn trở nên nhạy cảm hơn. 
- Người mắc các bệnh lý về sâu răng, mòn cổ răng hay hở chân răng…..
- Người có dấu hiệu dị ứng với thuốc tẩy trắng răng. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 6
Tẩy trắng răng có đau không?
Tẩy trắng răng có đau không là mối quan tâm của nhiều người khá lo lắng. Theo công nghệ hiện đại ngày này thì có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau có thể thực hiện ở phòng khám hay tại nhà. Nếu lựa chọn được phương pháp phù hợp sẽ không bị đau hay ê buốt răng miệng khi tẩy trắng. 
Trên thực tế, sau khi thực hiện tẩy trắng răng vẫn có nhiều người cảm giác ê buốt, đặc biệt là những người có răng nhạy cảm, những triệu chứng này không nghiêm trọng và thường hết sau một vài ngày.
 Do vậy, để tránh đau ê buốt bạn nên lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 7

Tẩy trắng răng nên kiêng gì và ăn gì?

 

Tẩy trắng răng nên kiêng gì ? 

- Các thực phẩm và đồ uống có màu như trà, cà phê, chocolate, nước ngọt có màu, rượu vang, cà ri, bột nghệ, nước màu kho thịt, tương cà và các loại sốt có màu…khiến răng bị bám xỉn màu trở lại. Bạn vẫn có thể thưởng thức các món hấp, canh, súp, cơm, phở, hủ tiếu, các loại sốt màu trắng…
- Các thực phẩm quá chua như cam, chanh, me, thơm … làm kích thích khiến răng ê buốt. 
- Các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh khiến răng bị kích thích và có cảm giác ê buốt. 
- Hạn chế hút thuốc lá vì khói thuốc lá làm hình thành các mảng bám trên răng. Vì vậy nên hạn chế hút thuốc lá trong thời gian đầu khi thực hiện tẩy trắng răng.  
- Cẩn thận khi dùng son môi đậm màu hoặc nên dùng son màu nhạt để tránh son dính vào răng. 
Tẩy trắng răng có đau và gây hại ảnh hưởng  tới sức khỏe không? - 8

Nên ăn gì sau khi tẩy trắng?

Sau khi tẩy trắng răng bạn có thể sử dụng những thực phẩm sau: 
- Thực phẩm màu trắng như cơm, khoai tây, thịt gà, cháo, súp, cá
- Uống sữa, nước lọc, hay soda không màu
- Bổ sung ăn rau chất xơ mềm và các loại trái cây tốt cho sức khỏe như bơ, táo...

Những lưu ý khi tẩy trắng răng

Khi tẩy trắng răng bạn cần lưu ý những việc sau: 
- Thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng với răng thật không có tác dụng với răng giả hay răng sứ…
- Trước khi thực hiện tẩy trắng bạn nên vệ sinh lấy sạch  cao răng và loại bỏ các mảng bám để chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm. 
- Nên lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. 
- Nên kiêng tránh những thực phẩm đồ uống có màu, uống nước quá nóng hoặc quá lạnh khiến răng bị kích thích tác động. Bên cạnh đó thực hiện các chế độ chăm sóc răng miệng thật kỹ để tránh bị xỉn màu. 
- Lựa chọn trung tâm cơ sở có đầy đủ trang thiết bị và bác sĩ có tay nghề cao để thực hiện tẩy trắng răng an toàn hiệu quả. 
Trên đây là những giải đáp nhiều thắc mắc băn khoăn khi tẩy trắng răng bạn cần biết. Hãy tham khảo và rút ra bài học kinh nghiệm để sở hữu hàm răng trắng sáng. Chúc bạn thành công! 

Có thể bạn quan tâm?

Nha khoa thẩm mỹ 9004549715744674932

Tin nóng

Like Fanpage

item