Thẩm mỹ tạo mặt V-line và những điều chị em chưa biết

Can thiệp thẩm mỹ để có gương mặt thon gọn, V-line như ý, chị em cần biết những điều này để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Khuôn mặt thon gọn, V-line từ lâu đã trở thành một trào lưu làm đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt đối với người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng vốn sinh ra đã có khuôn mặt vuông góc cạnh, to tròn, không thon gọn làm mất sự tin của người phụ nữ. Vì thế, việc can thiệp thẩm mỹ tạo mặt V-line nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các chị em phụ nữ. Vậy mặt V-line là gì? Những phương pháp thẩm mỹ tạo mặt V-line có thật sự an toàn và hiệu quả?
Theo Bác sĩ Đông, các bạn có thể nhận biết một người có sở hữu khuôn mặt V-line hay không đơn giản bằng cách:
- Nhìn trực diện:
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 3
Mặt V-line khi nhìn trực diện.
Bên cạnh đó, gương mặt V-line thường được chia làm 3 phần bằng nhau.
Phần 1: Từ chân tóc đến giữa 2 chân mày nhân trung
Phần 2: Từ giữa 2 chân mày đến nhân trung
Phần 3: Từ nhân trung đến hết cằm
- Nhìn nghiêng:
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 4
Mặt V-line khi nhìn nghiêng.
Hiện nay, với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ đã cho ra đời rất nhiều phương pháp làm đẹp giúp chị em có được khuôn mặt thon gọn, thanh tú, V-line thời thượng như ý. Các phương pháp này được chia ra làm 2 nhóm: Phẫu thuật và không phẫu thuật. Dưới đây là những phân tích và đánh giá dưới góc nhìn chuyên môn của Bác sĩ Nguyễn Thị Đông về các phương pháp này.
NHÓM KHÔNG PHẪU THUẬT
1. Sử dụng công nghệ cao HIFU
HIFU(High Intensity Focused Ultrasound) là sóng siêu âm hội tụ cường độ cao. Với khả năng tập trung chính xác, độ rung và hiệu ứng nhiệt tối ưu tác động tích cực vào lớp mô liên kết của da, hệ thống cân cơ ở mặt (SMAS), lớp mỡ dưới da, làm collagen cuộn lại trở thành dạng ổn định hơn, dày và ngắn hơn, kích thích tăng sinh collagen và elastin mới, ly giải tế bào mỡ. Từ đó làm săn chắc cơ, nâng cơ chảy xệ, loại bỏ lượng mỡ dư thừa vùng nọng cằm.
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 5
Phương pháp này được áp dụng với những trường hợp có khuôn mặt thon gọn sẵn nhưng do lão hóa cơ chùng nhão chảy xệ hoặc những trường hợp có nọng cằm không có nhu cầu tiêm hay phẫu thuật.
Ưu điểm: Mang lại hiệu quả ngay sau khi làm, nhẹ nhàng, không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng, lựa chọn hàng đầu cho khách hàng không muốn can thiệp tiêm hoặc phẫu thuật.
Tuy nhiên hiệu quả duy trì từ 6 tháng – 1 năm, cần làm nhắc lại.
2. Tiêm botox 
Botox là tên viết tắt của sản phẩm Botulinum Toxin type A, là một loại protein tinh chế có thể gây tê liệt thần kinh vận động tạm thời, được ứng dụng để xóa các nếp nhăn trên mặt và làm giảm kích thước các vùng cơ. Chính công dụng trên Botox được ứng dụng làm thon gọn gương mặt mà không cần phẫu thuật.
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 6
Đối tượng thích hợp để áp dụng phương pháp này là: Trường hợp cơ cắn phì đại dày lên làm cho góc hàm to và bạnh ra.
Ưu điểm: 
- Tạo gương mặt thon gọn V-line mà không cần phẫu thuật.
- Mang lại hiệu quả rõ rệt sau 2 tuần.
- Hạn chế tối đa hiện tượng đau, chảy máu, sưng nề, thâm tím.
- Đây là phương pháp làm thon gọn hàm lý tưởng cho những người sợ đau, không muốn đụng dao kéo, không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng. 
Tuy nhiên, kết quả tiêm thon gọn mặt chỉ duy trì được khoảng 5 -7 tháng tùy thuộc vào cơ địa từng khách hàng. Sau khoảng thời gian này, bạn cần khám lại bác sĩ, có thể tiếp tục tiêm lại nếu muốn sở hữu gương mặt V-line thon gọn và thanh tú. Ngoài ra, nếu xương hàm của bạn quá thô và góc cạnh thì cũng không thể áp dụng phương pháp này.
3. Tiêm tan mỡ nọng cằm
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 7
Đối tượng phù hợp với phương pháp này là: những người có nhiều mỡ ở vùng dưới cằm hay còn gọi là cằm đôi, nọng cằm, muốn gương mặt trở nên cân đối và thanh thoát hơn.
Hoạt chất tiêu mỡ được sử dụng là deoxycholic acid là thành phần của muối mật, đóng vai trò then chốt trong nhũ hóa và tiêu mỡ ở ruột. Deoxycholic acid (Kybella tại Mỹ) đã được chấp thuận năm 2015 là nhóm thuốc đầu tiên trong cải thiện tình trạng nọng cằm. Cho đến nay, việc điều trị tiêm tan mỡ được chấp thuận bởi FDA Hoa Kỳ chỉ trong điều trị tiêu mỡ vùng dưới cằm.
Ưu điểm của phương pháp này là: Thời gian thực hiện chỉ mất vài phút. Sau đó, bạn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường mà không cần phải nghỉ dưỡng nhiều.
Nhược điểm: Có thể đau, phù nề, bầm tím vài ngày.
Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng đối với những người có đường nét khuôn mặt gọn sẵn nhưng vì mỡ thừa tích lũy quá nhiều khiến gương mặt trở nên bầu bĩnh có nọng cằm.
4. Tiêm chất làm đầy Filler
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 8
Phương pháp này thường được áp dụng với những trường hợp xương hàm đã thọn gọn nhưng cằm bị ngắn hoặc bị lẹm.
Filler là chất làm đầy tự nhiên có thành phần Hyaluronic, tương tự như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người có khả năng tương thích cao, không có khả năng di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác nên bác sĩ sẽ sử dụng Filler để làm đầy các mô tạo cằm V-line thon gọn, hài hòa với khuôn mặt.
Ưu điểm: Hiệu quả ngay sau khi tiêm, không đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng.
Sau khi tiêm một thời gian khoảng từ 4 - 12 tháng, HA sẽ đào thải ra khỏi cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Nếu muốn tiếp tục duy trì khuôn mặt V-line thì chị em phải tiếp tục tiêm bổ sung.
NHÓM PHẪU THUẬT
1. Phẫu thuật hạ gò má - gọt hàm - tạo hình cằm
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 9
Đây là phương pháp giải quyết triệt để được nguyên nhân: gò má cao, xương hàm to bạnh, cằm ngắn hoặc bị lẹm khiến cho khuôn mặt vuông, to tròn.
Ưu điểm của phương pháp này là: Hiệu quả được duy trì vĩnh viễn. Đường mổ bên trong miệng nên không lo thấy sẹo.
Tuy nhiên do là ca phẫu thuật lớn nên sau phẫu thuật cần được chăm sóc 3-5 ngày tại viện và phải có thời gian nghỉ dưỡng.
 2. Phẫu thuật căng da vùng mặt
tham my tao mat v-line va nhung dieu chi em chua biet - 10
Phương pháp này được áp dụng với những trường hợp vốn dĩ khuôn mặt đã thon gọn nhưng do tuổi tác, lão hóa da chùng nhão, chảy xệ làm mất đi khuôn mặt thon gọn, V-line.
Ưu điểm: Vừa cải thiện thon gọn khuôn mặt vừa cải thiện nếp nhăn trẻ hóa da. Sẹo nhỏ được giấu kín ở trong tóc nên không thể nhìn thấy.
Sau phẫu thuật khách hàng có thể bị bầm tím, sưng nề mất vài ngày và cần thời gian nghỉ dưỡng.
Kết luận
Các phương pháp đã nêu ở trên đều tác động trực tiếp và có khả năng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn gương mặt nên để có kết quả như ý và an toàn thì các bạn cần đến các cơ sở thẩm mỹ được Bộ y tế cấp phép hoặc các bệnh viện để được thăm khám, tư vấn lựa chọn phương pháp phù hợp với khuôn mặt của mình và thực hiện bởi những chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao tránh để lại những tai biến, biến chứng không đáng có.

Có thể bạn quan tâm?

Phẫu thuật thẩm mỹ 3283591196008438277

Tin nóng

Like Fanpage

item