Hút mỡ xong nên kiêng ăn gì ?

Mỡ bụng có thể liên tục được sinh sản kể cả ngay sau khi bạn hút mỡ bằng CN Vibration Liposuction, do đó, để duy trì được thân hình quyến rũ, cần có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng sau phẫu thuật. Hãy kiêng cử một số thực phẩm và hành động sau đây để có kết quả hút mỡ tốt nhất.
Chế độ ăn uống phù hợp:
Sau hút mỡ bụng , bạn cần ăn uống đầy đủ chất để cung cấp năng lượng cho cơ thể hồi phục, lúc này, cần thiết phải bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất đạm và vitamin. Sau khi hút mỡ các bác sĩ có thể đưa ra cho bạn một chế độ ăn giàu đạm trong giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật để cơ thể bạn có thể khỏe lại nhanh chóng. Sau giai đoạn phục hồi, bạn nên có chế độ ăn cân bằng để duy trì kết quả sau khi phẫu thuật. Nên nhớ rằng những thực phẩm bạn ăn trong thời gian này sẽ quyết định dáng vóc của bạn sau này.
Một chế độ ăn uống được khuyên dùng ngay sau khi hút mỡ bao gồm:
+ Nhóm thực phẩm giúp hồi phục máu, nhanh lành vết thương: Thịt nạc, trứng, cá, thịt bò,…
+ Trái cây chín và rau xanh để cung cấp nhiều chất xơ và vitamin C cho cơ thể tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh sau khi mất đi một nguồn năng lượng lớn từ mô mỡ.
+ Việc ăn uống như thế nào cũng rất đáng lưu ý. Nên ăn đồ mềm, đồ ít dầu mỡ, ăn ít mỗi bữa nhưng chia thành nhiều bữa trong ngày để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Nên kiêng những thực phẩm gì sau hút mỡ?
Dù đã chọn hút mỡ bằng CN Vibration Liposuction hiện đại nhất hiện nay bạn cũng phải mang 1 vết thương nhỏ 1 – 2 cm trên vùng bụng và cần phải kiêng cử những thức ăn dễ tạo sẹo lồi như rau muống, hải sản, thịt gà, xôi nếp,… và không nên dùng các loại gia vị & đồ uống có tính kích thích như tiêu, ớt, tỏi, rượu, bia, café, thuốc lá,… để thời gian hồi phục được nhanh hơn.
Giai đoạn sau khi hồi phục vết thương, bạn có thể trở lại cuộc sống thường nhật thì cần đặc biệt lưu ý kỹ ở chế độ ăn uống bởi vì các nghiên cứu đã chỉ ra sau khi hút mỡ nếu vẫn ăn uống không kiêng cử thì lượng mỡ tái tạo có thể tăng cao gấp 3 lần trước đó. Vậy giai đoạn sau hồi phục bạn cần kiêng cử những gì?
+ Hạn chế ăn tinh bột từ cơm, ngũ cốc, hạt, phở, bún, bánh, sữa,…
+ Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ và cholesterol, đồ ăn nhanh.
+ Hạn chế chế biến đồ ăn theo kiểu chiên, rán, nướng.
+ Hạn chế đồ uống có gas, chất có cồn,…
Nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày
Lời khuyên chung về chế độ ăn sau khi hút mỡ là nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Sau đây là một số loại thực phẩm có thể giúp bạn duy trì vóc dáng của mình sau khi hút mỡ: Chất đạm có trong cá hồi, thịt gà trắng, gà tây. Các loại ngũ cốc như gạo đen và bột yến mạch, các loại rau xanh, trái cây tươi và sấy khô, các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thực phẩm chế biến từ đậu nành…
Chế độ vận động
Sau khi hút mỡ bằng CN Vibration Liposuction có thể loại bỏ hơn 90% lượng mỡ thừa tại vị trí được hút mỡ, do đó, cần có thời gian để hồi phục. Sau khi hút mỡ, nhất là hút mỡ bụng cần nằm im một chỗ để tĩnh dưỡng, vài ngày vết thương hồi phục thì có thể đi nhẹ nhàng nhưng không được vận động và cũng không làm việc ngay lập tức. Cần nghỉ nghơi ít nhất 1 tuần trước khi quay lại cuộc sống thường ngày.
Bên cạnh việc kiêng vận động trong tuần đầu tiên sau phẫu thuật, bạn còn phải mang gen băng bó theo chỉ dẫn của bác sĩ và không vận động mạnh trong vòng 2 tháng sau phẫu, thay vào đó có thể đi lại nhẹ nhàng, massage vùng phẫu thuật để lưu thông máu,…

Có thể bạn quan tâm?

Hỏi - Bác sỹ trả lời 5841201396856611371

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item