Tiêm PRP là gì?

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) là hình thức lấy một lượng nhỏ máu của bệnh nhân, đem xử lý để giữ lại phần huyết tương giàu tiểu cầu, và sau đó tiêm vào da. Phương pháp điều trị này có thể giúp khôi phục da bị tổn thương, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương (gồm cả những vết thương ở gân, dây chằng, cơ và khớp) và được sử dụng như một giải pháp chống lão hóa.

Huyết tương gồm các tế bào hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu hoặc thrombocytes, góp phần vào các chức năng tăng trưởng cần thiết và quá trình lành thương. Trước khi tiêm PRP, bác sĩ sẽ lấy một chút máu của bạn, đặt mẫu máu vào máy ly tâm và phân tách lấy huyết tương giàu tiểu cầu. Sau đó sẽ tiêm PRP trực tiếp vào mô cần chữa lành, kích thích sản xuất các tế bào phục hồi trong cơ thể.
Tiêm PRP có thể được sử dụng để chống rụng tóc, cải thiện thể chất da (như một phần của Vampire Facelift), làm mờ sẹo và các vết rạn da, hoặc tăng kích thước và cảm giác của dương vật. Tiêm PRP cũng có thể được kết hợp với các quy trình khác, như laser hoặc cấy mỡ tự thân.
Một số bác sĩ thường sử dụng các mũi tiêm PRP để điều trị bọng mắt và quầng thâm dưới mắt. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã lưu ý rằng “Tiêm PRP vào vùng mí dưới là một lựa chọn điều trị an toàn, hiệu quả, hầu như không đau, đơn giản và nhanh chóng cho một khu vực có các biện pháp điều trị thay thế khác bị hạn chế”.
Thông thường, PRP bắt đầu có tác dụng sau 1-2 mũi tiêm. Tối đa 3 mũi tiêm có thể giúp duy trì được thời gian khoảng 6 tháng. Ngay sau khi tiêm, bạn có thể tiếp tục công việc và các hoạt động bình thường.

Ưu điểm và nhược điểm của tiêm PRP

Ưu điểm

  • Huyết tương được lấy ra từ chính cơ thể bạn nên có rất ít nguy cơ bị đào thải.
  • Tiêm PRP có các tác dụng phụ bị hạn chế bên ngoài vị trí tiêm, có thể bị viêm sau khi điều trị.
  • Tiêm PRP có thể giải quyết các mối quan tâm về thẩm mỹ và giúp chữa lành vết thương.

Nhược điểm

  • Có thể bị đau tại vị trí tiêm.
  • Trong các trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân bị tổn thương dây thần kinh hoặc tổn thương mô.

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ không phẫu thuật 2341568020104036043

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item