Chữa cười hở lợi – Khắc phục nhược điểm, mang lại nụ cười tự tin tỏa nắng cho bạn

Một nụ cười đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Và nếu không may sở hữu nụ cười hở lợi thì hãy yên tâm vì với sự phát triển của ngành thẫm mỹ răng-hàm-mặt, vấn đề của bạn sẽ nhanh chóng được giải quyết. Cùng tìm hiểu dịch vụ thẩm mỹ chữa cười hở lợi qua bài viết dưới đây.

Cười hở lợi là gì?
Cười hời lợi hay còn gọi là hở nướu. Nướu là phần thịt ôm sát chân răng thường được dấu trên cùng của miệng trên và dưới khi cười sẽ được giãn ra theo cơ cười của khuôn mặt. Có người bị hở toàn bộ nướu lợi lộ ra ngoài khi cười hoặc hết cỡ tùy theo mức độ.


Nụ cười hở lợi khiến chị em giảm bớt phần xinh đẹp.
Cười hở lợi theo y học không phải là bệnh lý vì hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của người sở hữu. Tuy nhiên, cười hở lợi còn có thể là một biểu hiện của tình trạng hô hàm, gây ảnh hưởng đến chức năng cơ bản của răng miệng như: nhai nuốt, phát âm,… và về lâu về dài nảy sinh những vấn đề không tốt đối với sức khỏe.
Còn xét theo thẩm mỹ thì đây là nụ cười không đẹp, khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Nguyên nhân chủ yếu tạo nên cười hở lợi do răng, nướu và xương hàm.
Giải pháp chữa cười hở lợi
Bác sĩ sẽ thăm khám để xác định nguyên nhân gây cười hở lợi để chỉ định phương pháp điều trị phục hợp:
» Nguyên nhân cười hở lợi do thân răng ngắn:
Cười hở lợi do thân răng ngắn thì giải pháp điều trị tốt nhất là làm dài thân răng, để làm dài thân răng, bác sĩ sẽ tiến hành ph.ẫ.u thuật làm ngắn bớt nướu hoặc dùng phương pháp laser để cắt bớt nướu. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp laser thì sau một thời gian nướu sẽ phát triển trở lại. Nhưng khi thực hiện chữa cười hở lợi, bác sỹ sẽ giải quyết hiệu quả tình trạng nướu (lợi) phát triển trở lại bằng cách cắt bớt hoặc mài bớt phần xương ổ răng để nướu không “bò” ra trở lại. Giúp bạn có được một hàm răng đều đặn và một nụ cười tự nhiên vĩnh viễn.

Bác sĩ sẽ tiến hành ph.ẫ.u thuật làm ngắn bớt nướu hoặc dùng phương pháp laser để cắt bớt nướu.
» Nguyên nhân cười hở lợi do trương lực cơ nâng môi:
Giải pháp nhẹ nhàng nhất để chữa cười hở lợi trong trường hợp này là phương pháp tiêm botox để giảm trương lực cơ nâng môi. Tuy nhiên giải pháp tiêm botox này chỉ kéo dài khoảng 9 – 12 tháng, sau đó phải duy trì và tiêm lại. Do đó, bác sỹ sẽ kết hợp cả phương pháp ph.ẫ.u thuật cắt hoặc hạn chế cơ nâng môi để đạt được kết quả vĩnh viễn và tính thẩm mỹ cao.
» Nguyên nhân cười hở lợi do xương ổ răng phát triển nhiều:
Bằng cách ph.ẫ.u thuật phương pháp Lefort 1 để di dời xương ổ răng theo chiều lên trên giúp bạn sở hữu nụ cười thẩm mỹ mới. Nhiều trường hợp đơn giản hơn, bác sỹ có thể làm lún thân răng từ 8 – 10 mm mà không cần phải ph.ẫ.u thuật Lefort 1.
» Nguyên nhân do môi trên bị ngắn:
Bác sĩ sẽ tạo hình làm dài môi trên hoặc tạo lại hình dáng môi là một trong những tiểu phẫu đơn giản giúp bạn tự tin với nụ cười mới.
» Nhiều nguyên nhân kết hợp:
Với những trường hợp do nhiều nguyên nhân, bác sĩ cũng sẽ kết hợp các phương pháp để mang lại kết quả tốt nhất.
Trường hợp này thì tùy vào tỷ trọng của từng nguyên nhân mà Bác sĩ sẽ phối hợp các thủ thuật nha khoa và cả thẩm mỹ một cách hợp lý giúp bạn điều trị chữa cười hở lợi hiệu quả, không tái phát và sở hữu nụ cười thẩm mỹ.
Quy trình thực hiện
♦ Bước 1: Tư vấn và thăm khám
Bác sĩ sẽ quyết định phương pháp ph.ẫ.u thuật sau quá trình tư vấn dựa vào thực tế trên khuôn mặt khách hàng.
♦ Bước 2: Khám tổng quát
Giúp phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn đến ph.ẫ.u thuật như tim mạch, hô hấp, m.á.u …để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
♦ Bước 3: Vệ sinh răng miệng cho khách hàng.
♦ Bước 4: Gây tê hoặc mê nhẹ và tiến hành ph.ẫ.u thuật
Khách hàng sẽ được gây mê, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành ph.ẫ.u thuật
♦ Bước 5: Chăm sóc, rửa vết thương và lên lịch hẹn tái khám cho khách hàng.
Mang lại nụ cười tự tin sau khi thực hiện.
Lưu ý chăm sóc sau khi thực hiện
Θ Sau 4 ngày đến khám lại cắt chỉ.
Θ Tái khám sau 1 tháng – 3 tháng.
Θ Kiêng đánh răng 1 tuần, lau răng bằng gạc rồi xúc miệng nước muối.
Θ Uống thuốc đầy đủ không bỏ sót uống thuốc đúng giờ.
Θ Không uống mật gấu.
Θ Tăng cường thực phẩm dinh dưỡng và năng lượng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, đồ cay nóng, đồ nếp, rau muống, bia rượu và nước ngọt có ga.

Lưu ý tránh ăn đồ cay nóng sau khi thực hiện.
Θ Nên tuân thủ theo chỉ định và không làm trái lời của bác sĩ. Nên chủ động liên hệ khi có những băn khoăn, thắc mắc trong thời điểm vết thương chưa lành.
Sau ph.ẫ.u thuật , một vài người không bị sưng nhưng sẽ bị tấy. Thời gian sưng tùy theo cơ địa của mỗi người, có thể từ 5 ngày – 10 ngày hoặc 15 – 20 ngày. Nhưng sau đó đôi môi sẽ trở lại trạng thái bình thường và đẹp hơn trước. Khoảng sau 1 tháng trở ra, bạn sẽ nhận nét đẹp chuẩn tương đối sau ph.ẫ.u thuật thẩm mỹ. Và tới 3 tháng – 6 tháng sau đôi môi bạn sẽ thực sự đẹp hoàn mỹ và tự nhiên nhé.

Có thể bạn quan tâm?

Nha khoa thẩm mỹ 1829880727629509196

Tin nóng

Like Fanpage

item