Cắt mí mắt và những kiến thức cần biết

Cắt mí mắt là hình thức tạo hình mắt 2 mí khiến mắt tròn to và thu hút hơn. Phương pháp này sẽ được bác sĩ phẫu thuật khá đơn giản bằng cách loại bỏ bớt da, mỡ thừa ở mí trên và tạo đường mí mới sâu hơn sao phù hợp với thẩm mỹ của khuôn mặt.
Cắt mí mắt là loại tiểu phẫu nhẹ nhàng nhất tác động đến vùng da nơi mí mắt với độ an toàn cao. Bên cạnh đó còn giúp lấy đi mỡ ở bọng mắt mang đến vẻ đẹp tự nhiên không tì vết.
Sự khác biệt giữa cắt mí mắt và nhấn mí
Nhấn mí:
- Là phương pháp tạo 2 mí đơn giản nhanh chóng mà không cần phẫu thuật chỉ cần gây tê trong quá trình thực hiện. Bằng các dụng cụ thiết yếu bác sĩ tiến hành thực hiện các thủ thuật nhỏ để tạo ra các chuỗi liên kết cơ nâng mi và da mí mắt để khi mở mắt sẽ hình thành nếp mí mới mà không cần bóc tách hay cắt rạch như kỹ thuật cắt mí mắt. Thời gian nhấn mí thực hiện trong khoảng vài chục phút
- Ưu điểm: Ít xâm lấn, tạo 2 mí đẹp tự nhiên, không phẫu thuật bóc tách, chi phí thấp hơn và có thể trở về nếp mí cũ nếu bạn mong muốn
- Nhược điểm: Các nếp gấp mới sẽ dễ bị biến mất trong 1 vài năm tùy theo thời gian và nhu cầu các bạn sẽ phải đi bấm mí lại. Bạn sẽ bị sưng đau trong 1 vài ngày, cơn đau sẽ nhẹ nhàng không nghiêm trọng và sẽ hết trong vòng 1-2 tuần. Trong 2 tuần đầu bạn cần tránh các hoạt động đọc sách, xem tivi đeo kính áp tròng hay trang điểm và sử dụng máy tính. Nên sử dụng kính mắt để bảo vệ các tác nhân như gió và ánh sáng mặt trời.
Quy trình nhấn mí
Cắt mí
- Với những bạn sở hữu mắt 1 mí, mí lận, mí lót hay nhiều nếp mí hoặc có nhiều khuyết điểm phức tạp kèm theo tình trạng dư thừa mỡ mí mắt, lão hóa da bị chùng nhão chảy xệ thì cần phải áp dụng cắt mí.
- Ưu điểm: Hiệu quả thẩm mỹ cao mang lại đôi mí tự nhiên níu kéo tuổi thanh xuân hiệu quả. An toàn với thị lực vì kỹ thuật không quá phức tạp, các tác động bên ngoài mắt không gây ảnh hưởng sâu bên trong nên khá an toàn.
- Bên cạnh đó cắt mí không gây đau đớn bởi kỹ thuật gây tê vùng da mắt trước khi tiến hành sẽ giúp bạn không có cảm giác đau đớn khó chịu đến khi tiểu phẫu kết thúc. Sơ với bấm mí thì kỹ thuật thực hiện phức tạp hơn nhưng hiệu quả duy trì lâu dài đến 10 năm.
- Nhược điểm: Do xâm lấn cắt rạch vào mí nên phương pháp này có thể gây sưng bầm tùy theo cơ địa của mỗi người. Thời gian lành vết thương sẽ lâu hơn so với bấm mí.
Cắt mí có kỹ thuật phức tạp hơn nhấn mí và quy trình thực hiện
Những đối tượng cần phẫu thuật cắt mí?
- Người mắt một mí, mí lót hoặc mắt 2 mí không đồng đều muốn cải thiện
- Người bị sụp mí bẩm sinh, mí mắt bị rủ không thể mở hoàn toàn.
- Người có bọng mắt hoặc mí mắt trên xệ, da dư thừa gây cản trở tầm nhìn hoặc da dư ở mắt dưới
- Người hay bị quầng thâm dưới mắt.
Hình ảnh trước sau của hoa hậu Kỳ Duyên phẫu thuật cắt mí
Thận trọng khi phẫu thuật cắt mí mắt
- Hiểu rõ về tình trạng đôi mắt của mình:  Trước khi bạn đi cắt mí bạn cần hiểu rõ đôi mắt của mình cụ thể như có mí lót nhưng không rõ, mắt 1 mí, vùng da có nhiều bọng mỡ hay da trùng… để lựa chọn dịch vụ phù hợp hoặc phương pháp phù hợp để giải quyết các nhược điểm trên đôi mắt.
- Hiểu kỹ về công nghệ: Bạn cần tìm hiểu qua các phương pháp kỹ thuật sử dụng để tiểu phẫu trên đôi mắt của bạn. Từ đó biết được các ưu nhược điểm và những tác dụng phụ để quyết định đúng đắn. Hãy chuẩn bị những câu hỏi và trao đổi cụ thể với các bác sĩ và chuyên gia khi thăm khám.
- Chọn địa chỉ cắt mí mắt uy tín: Để lựa chọn cơ sở uy tín bạn cần phải tìm hiểu qua các tiêu chí như bác sĩ, máy móc, trang thiết bị, cơ sở vật chất … có nằm trong cơ sở thẩm mỹ. Để an toàn không xảy ra các hậu quả đáng tiếc bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ tên tuổi uy tín và an toàn .
Các biến chứng và tác dụng phụ
Sau khi phẫu thuật cắt mí bạn có thể dễ gặp các triệu chứng tạm thời như sau:
- Tầm nhìn mờ do thuốc mỡ bôi mắt, chảy nước mắt thường xuyên
- Nhạy cảm với ánh sáng và nhìn đôi
- Mắt sưng húp, mí mắt tê liệt
- Sưng và bầm tím, đau hoặc khó chịu
Những biến chứng bạn có thể gặp phải khi tiểu phẫu cắt mí như:
- Nhiễm trùng và chảy máu, mắt có thể bị khô, kích thích
- Khó nhắm mắt hoặc các vấn đề mí mắt khác
-  nổi rõ hoặc chấn thương cơ mắt
- Mờ mắt tạm thời hoặc mất thị lực (hiếm gặp)
- Rủi ro liên quan đến phẫu thuật nói chung, bao gồm phản ứng gây mê và cục máu đông.
Khi gặp phải các biến chứng này bạn cần phải tìm hiểu và tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ hoặc bác sĩ tiểu phẫu để có phương án kịp thời.
Quá trình phẫu thuật cắt mí mắt
Thời gian cắt mí phụ thuộc vào mức độ tình trạng đôi mắt của bạn. Tiểu phẫu có thể kéo đến hàng giờ nếu đôi mắt có nhiều khuyết điểm cần chỉnh sửa.
Hầu như tiểu phẫu được thực hiện tại cơ sở ngoại trú. Các bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào mí mắt để giúp bạn thư giãn.
Quy trình khi phẫu thuật cắt mí trên và dưới thông thường bác sĩ cắt mí trên trước, cắt dọc theo nếp gấp của mí mắt sau đó loại bỏ phần da hoặc mỡ dư thừa rồi khâu lại vết rạch.
Đối với cắt mí dưới bác sĩ sẽ rạch ngay dưới lông mi theo nếp nhăn tự nhiên của mắt hoặc bên trong mí mắt dưới rồi loại bỏ định hình phần mỡ thừa, cơ và phần chảy xệ sau đó đóng vết cắt bằng cách khâu lại.  Trong trường hợp mí mắt trên sụp gần với con người thì bác sĩ thực hiện chỉnh hình mí mắt hoặc thủ thuật sa mí mắt.
Quy trình cắt mí
Phục hồi sau phẫu thuật cắt mí mắt
Sau quá trình tiểu phẫu cắt mí mắt bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn chăm sóc mắt hoặc uống thuốc để lành vết mổ và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Một số các bước chăm sóc hàng ngày hay được các bác sĩ tư vấn  như:
- Bạn chườm túi nước đá lên mắt mỗi ngày trong khoảng 10 phút sau phẫu thuật thực hiện 4-5 lần/ngày để nhanh khỏi.
- Dùng khăn bông sạch nhẹ nhàng lau mí mắt rồi nhỏ thuốc tra mắt hoặc bôi thuốc mỡ theo kê đơn của bác sĩ.
- Hãy tránh các hoạt động nặng như bơi lội, thể dục nhịp điệu, chạy bộ trong 1 tuần.
- Tránh hút thuốc lá hay dụi mắt. Không sử dụng kính áp tròng sau phẫu thuật 2 tuần.
- Đeo kính râm màu tối để bảo vệ da mí mắt khỏi các tác động bên ngoài như mặt trời và gió.
- Khi đi ngủ nhớ kê đầu cao hơn ngực trong 1 vài ngày đầu nhé.
Lưu ý: Nếu có bất kỳ triệu chứng hiện tượng nào bạn cần đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn hoặc thăm khám. Sau một vài ngày, bạn quay trở lại phòng mạch bác sĩ để cắt các mũi khâu (nếu có chỉ không tiêu)
Trong tuần đầu bạn tránh xa các loại thuốc aspirin, ibuprofen (Advil, Motrin IB, những biệt dược khác), naproxen sodium (Aleve, những biệt dược khác), naproxen (Naprosyn) và các loại thuốc bổ sung thảo dược khác có thể làm tăng chảy máu.
Đi cấp cứu ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây: Khó thở, đau ngực, nhịp tim bất thường, đau mắt mới nghiêm trọng, chảy máu, các vấn đề về thị giác...
Dưới đây là những sai lầm thường xảy ra khi cắt mí mắt ở một số các cơ sở thẩm mỹ không đạt yêu cầu:
- Cắt mí quá to không đồng đều giữa các mắt, không đo cụ thể độ dày của mí mắt tùy vào từng người khác nhau.
- Lấy mỡ quá nhiều khi cắt mí vì làm hốc mắt sâu, mắt giả và không có lớp mỡ đệm
- Lấy quá nhiều da làm mí mắt trợn, nhắm không kín.
- Không giải quyết nếp mí lót khiến mắt có nhiều nếp sau khi cắt 2 mí
- Cắt mí mắt quá to hoặc lấy mỡ nhiều đối với những mắt lồi to.
- Khâu và xiết cơ nâng mi quá chặt: khiến mắt trợn ngược, lông mi đứng ngang.
- Cắt lệch mí hai bên quá nhiều và cắt đứt cơ nâng mi gây hiện tượng sụp mí, mắt lờ đờ.
- Vội vàng sửa lại mắt hỏng trong giai đoạn mắt chưa phục hồi.
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Nên ăn và kiêng gì sau phẫu thuật cắt mí?
Những loại thực phẩm bạn nên tránh sau khi cắt mí bao gồm :
- Đồ cay nóng có thể khiến nước mắt bạn chảy ra
- Các loại thịt đỏ (như thịt bò), thịt gà, các đồ nếp (như xôi, ngô,…), hải sản (như tôm, cua, cá…), rau muống để tránh sẹo dữ.
- Đồ uống có cồn ( như bia, rượu,…), các chất kích thích (cafe, thuốc lá,…)
- Các loạt nước ngọt (coca,…), nước dừa, rau má
Những loại thực phẩm nên tăng cường ăn như cháo thịt bằm, cà rốt, rau xanh, hoa quả, nước lọc, sữa hay các loại nước ép trái cây.
Những loại thực phẩm tăng cường tốt cho mắt sau cắt mí
Chế độ sinh hoạt sau cắt mí ra sao ?
Để vết thương mau lành và đôi mắt dễ hồi phục bạn cần tránh tiếp xúc nhiều với máy tính, tivi đọc sách hay báo trong tuần đầu. Hạn chế các công việc ảnh hưởng đến mắt hay thị lực.
Bạn cần ngủ sớm trước 10 giờ và chế độ sinh hoạt phù hợp cho đôi mắt. Hy vọng những thông tin sẽ giúp bạn hiểu thêm được phần nào về cắt mí để có quyết định phù hợp.
Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ mắt 2888850209641074254

Tin nóng

Like Fanpage

item