Chuyên gia thẩm mỹ nói về trào lưu 'tiêm tai tài lộc' đang khiến chị em phát sốt

Thời điểm cuối năm gần kề, nhiều chị em xôn xao rủ nhau đi "tiêm tai tài lộc" để rước may mắn. Trước trào lưu này, các chuyên gia thẩm mỹ đã có những lời khuyên hữu ích cho phái đẹp.
Thực tế, tiêm tai tài lộc chính là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy Filler thực hiện theo ý muốn của khách hàng mà thêm vào vị trí tai phù hợp. Phương pháp này có thể “hô biến” ngay tức khắc các nhược điểm trên tai khách hàng như dái tai lệch, mỏng… và mang lại đôi tai đầy đặn, phù hợp với từng khuôn mặt mỗi người tạo nên thiên mệnh phú quý.

Mạnh tay chi tiền để... tiêm tài lộc

Dịch vụ tiêm tai tài lộc được quảng cáo rầm rộ trên internet với nhưng lời lẽ có cánh như “đôi tai đầy đặn, đặc biệt là dái tai sẽ đem lại tài lộc cho chủ nhân”. Những người có tai mỏng, mềm và vàng tai không rõ, dái tai mỏng được liệt vào hàng ngũ tai xấu. Nhiều người quan niệm, người có tai xấu sẽ luôn trong tình trạng hết tiền và luôn gặp xui xẻo. Thậm chí, có cơ sở thẩm mỹ còn nói rằng: “Lỗ tai nhỏ là người kém thông minh”, “tai không có vành, lật ra sau là người yếu sinh lý”. Những lời “đe dọa” qua mạng cùng những điều chị em đồn thổi khiến những người chẳng may có tai xấu vô tình bị liệt vào nhóm tướng tai không tốt. Sợ nghèo, sợ kém thông minh, sợ xui xẻo, sợ yếu sinh lý… rất nhiều chị em tin vào quảng cáo, mê mẩm nhân tướng học đều muốn tiêm tai tài lộc để thay đổi vận mệnh của mình.
 
Phương pháp thẩm mỹ “tiêm tai” đang khiến hội chị em điên đảo thật sự có thể “hút tài hút lộc”?
 
Ngoài quan niệm về tướng số, hầu hết mọi người đều phải công nhận rằng, những người có tương tai đẹp thì đeo hoa tai cũng sẽ đẹp hơn, mỹ quan hơn so với người có dái tai mỏng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong giao tiếp. Bởi vậy, không chỉ đối tượng trung niên, ngày nay rất nhiều chị em tuổi còn “trẻ măng” đã mong muốn tiêm tai tài lộc để sở hữu vẻ ngoài lung linh hơn.
 
Trong một lần trà đá với mấy chị em cùng cơ quan, chị Lan Anh (36 tuổi) đang là một công chức bình thường ở quận Hai Bà Trưng bỗng nhiên nổi hứng tự xem tướng số cho nhau. Khi xem được một ít, có một người trong nhóm bỗng nói: “Nhìn tai có thể đọc vị người đó có giàu sang, phú quý hay không”. Câu nói khiến cả nhóm nhao nhao muốn xem thử tai mình có mang “mệnh lắm tiền” hay không. Chị Lan Anh cảm thấy chạnh lòng sau khi xem những hình dái tai tiết lộ về tính cách và công danh sự nghiệp, chị phát hiện mình có tái tai mỏng manh hơn rất nhiều so với các chị em ngồi đó. Trước đây, cũng có nhiều người nói chị dái tai mỏng khó giàu, chị đều bỏ qua. Nhưng bây giờ thấy phận mình “lận đận” cũng những lời phán đoán của đồng nghiệp khiến chị dần tin và quyết định giấu chồng đến tiêm filler làm dày dái tai ở một cơ sở thẩm mỹ. Chưa biết có “hút tài hút lộc” hay không, nhưng chị Lan Anh nghĩ rằng: Cứ phải làm cho yên tâm cái đã.
 
Bên cạnh trường hợp của chị Lan Anh, còn rất nhiều cô gái trẻ không chỉ thực hiện một mà là nhiều ca tiêm tai cùng một lúc. Không những tiêm tai, họ còn tiêm làm đầy thái dương và tiêm môi. Những người đã trải nghiệm tiêm tai đều cho biết: “Tiêm không đau lắm, chỉ như tiêm phòng”. Tiêm xong, họ đều cảm thấy tự tin hơn, hi vọng hơn về công việc và tương lai phía trước.
 
Phương pháp thẩm mỹ “tiêm tai” đang khiến hội chị em điên đảo thật sự có thể “hút tài hút lộc”?
 

Cẩn thận kẻo "nát" tai mà "tài" vẫn chưa đến

Tùy vào những cơ sở thẩm mỹ khác nhau mà có giá tiêm tai tài lộc khác nhau. Tuy nhiên, mức giá “ổn định” nhất cho dịch vụ này là từ khoảng 7 đến 9 triệu động. Trong đó, một cơ sở thẩm mỹ chia sẻ, với dòng filler 7 triệu đồng/ cc, kết quả tiêm sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng. Dòng filler 9 triệu đồng/ cc, kết quả được 3 năm. Những ngày đặc biệt của chị em, khách hàng đến làm sẽ được giảm giá 5-10%. Để bắt đầu tiêm tai tài lộc, thường sẽ có ba bước quan trọng. Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn để xác định lượng chất làm đày phù hợp cho từng trường hợp khách hàng, bởi mỗi người sẽ cần đến lượng chất làm đầy khác nhau. Bước thứ hai, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ tiến hành gây tê vùng tai. Họ sát khuẩn và gây tê vùng tai để đảm bảo an toàn cho quá trình tiêm chất làm đầy, không gây cảm giác khó chịu hay đau đớn trong quá trình thực hiện. Bước thứ ba cũng là bước cuối cùng chính là tiến hành tiêm dái tai. Thực tế, tùy theo kiểu dáng dái tai, bác sĩ sẽ tiêm lượng chất làm đầy phù hợp để khách hàng có kích thước tai hợp lý và ưng ý nhất.
 
Nêu ý kiến về vấn đề này, thạc sĩ – bác sĩ Lê Hữu Điền, chuyên ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết: Khách hàng có nhu cầu tiêm tai tài lộc chủ yếu là nữ giới, từ lứa tuổi trung niên đến cả những cô gái tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên, bác sĩ Điền nhấn mạnh, về chuyên ngành Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, dù tạo hình tai để làm đẹp hay mang lại đôi tai tài lộc phú quý theo quan niệm của nhân tướng học, điều quan trọng nhất chị em cần nhớ đó là: Tạo hình thẩm mỹ bằng cách tiêm filler chỉ hiệu quả và an toàn khi chọn đúng cơ sở, bác sĩ uy tín và sản phẩm tiêm đảm bảo.
 
Phương pháp thẩm mỹ “tiêm tai” đang khiến hội chị em điên đảo thật sự có thể “hút tài hút lộc”?
 
“Việc tiêm filler tai trước tiên cần có sự thăm khám kỹ lưỡng để xác được định lượng filler được phép tiêm vào. Nếu ham dái tai to mà tiêm quá nhiều filler có thể gây ra các biến chứng như bầm tím hoặc hoại tử vành tai”. Thạc sĩ Lê Hữu Điền bổ sung: “Qua nhiều kênh thông tin, ít nhiều chị em cũng không còn xa lạ với những trường hợp nhan sắc bị tàn phá do dùng filler kém chất lượng, lựa chọn các cơ sở làm đẹp không đủ điều kiện, không phải là cơ sở y tế, người thực hiện cũng không có chuyên môn, không phải bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ”.
 
Nói về “trào lưu” tiêm tai tài lộc của chị em, BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (bác sĩ thẩm mỹ da liễu nội khoa tại Hà Nội) cho biết: Trong thẩm mỹ có rất nhiều dạng chất làm đầy, có thể kể đến như mỡ tự thân, silicon, hyaluronic acid… Trong đó chất làm đầy hiện nay mà chúng ta gọi là filler chính là Hyaluronic Acid. Hyaluronic Acid được sử dụng nhiều trong y học và thẩm mỹ, có thể làm đầy tạm thời để tạo hình hoặc bôi trơn ổ khớp nhờ những phân tử có độ mềm, rắn khác nhau. Biến chứng do chất này gây ra rất ít, nguyên nhân bởi Hyaluronic Acid chứa các hạt phân tử ngậm nước có sẵn trong cơ thể người và tương thích 99% với cơ thể chúng ta. Nếu có biến chứng xảy ra, nguyên nhân xảy ra chủ yếu do sản phẩm sử dụng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, thậm chí là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hoặc bị pha tạp. Khi vào cơ thể con người, chất sẽ không thể tan hết và bị đào thải theo thời gian. Quan trọng nhất, kỹ thuật người tiêm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng quyết định đến vấn đề có bị biến chứng hay không.
 
Loaded56.67%
Remaining Time 1:27
Video: VTC14

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ không phẫu thuật 626258744566538007

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item