Giải đáp 5 câu hỏi thường gặp khiến chị em băn khoăn trước khi thẩm mỹ mắt

Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình mí mắt được đánh giá là loại hình tiểu phẫu khá an toàn nhưng cũng vì vậy mà nhiều chị em đã chủ quan không tìm hiểu kỹ.

Phẫu thuật cắt mí mắt hiện nay được cho là phương pháp làm đẹp phổ biến nhằm giúp phái đẹp tự tin với đôi mắt hai mí to và rõ. Tạo hình mắt 2 mí là phẫu thuật nhằm tạo ra các rãnh (nếp gấp) chia mí thành 2 phần xác định rõ. Loại phẫu thuật thẩm mỹ này rất phổ biến ở Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước Đông Á khác.
Do đó, để có cái nhìn chi tiết hơn về các phương pháp phẫu thuật tạo hình mắt hai mí cũng như cách chăm sóc vết thương sau phẫu thuật, mời bạn đọc Eva.vn Làm đẹp sẽ cùng tham khảo những ý kiến từ bác sĩ Lê Thị Thu Hải, hiện đang phụ trách Phòng Laser – Phẫu thuật thẩm mỹ  - Khu khám và điều trị theo yêu cầu – Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 với 20 năm kinh nghiệm, đã từng được đào tạo tại Hàn Quốc và Đài Loan.
giai dap 5 cau hoi thuong gap khien chi em ban khoan truoc khi tham my mat - 1
 Bác sĩ Lê Thị Thu Hải (ở giữa) cùng NSND Lê Khanh.
1. Thưa chuyên gia, chuyên gia có thể cho biết những phương pháp phẫu thuật phổ biến nhằm giúp phái đẹp tự tin với với đôi mắt hai mí to và rõ không ạ?
Cho đến nay, có nhiều kỹ thuật được sử dụng để tạo mắt 2 mí. Mỗi phương pháp có lợi thế riêng, tuỳ thuộc vào mong muốn của khách hàng.
Theo thống kê, khoảng 50% phụ nữ Á Đông không có được đôi mắt to tròn, hai mí như mong đợi. Do đó, đối với trường hợp mắt một mí thường gặp ở người trẻ châu Á, khi mắt không có nếp mí hay mí mí nhỏ (mí lần) và chưa có da thừa ở vùng mí mắt thì sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật nhấn mí.
Đối với đôi mắt đã có nét mí nhưng lại không rõ vì hiện tượng da chùng nhão và lão hóa tuổi tác, làm cho nếp mắt thừa che phủ toàn bộ nếp mí đã có thì bắt buộc phải lấy bỏ được lượng da trùng mới có thể cải thiện.
Trường hợp bệnh lý hay sụp mí do yếu tố bẩm sinh, cụ thể thường gặp ở trẻ nhỏ khi có hai mắt không cân nhau hoặc khe mí nhỏ thì cần phải phẫu thuật tác động lên cơ nâng mí.
2. Thưa chuyên gia, được biết phẫu thuật cắt mí mắt và nhấn mí Hàn Quốc là phương pháp làm đẹp khác nhau. Chuyên gia có thể cho biết điểm đặc trưng của mỗi loại được không ạ?
Như tôi đã chia sẻ phía trên, mỗi phương pháp đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng và tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân. Tuy nhiên, nói một cách rõ hơn thì sự khác nhau của cả ba phương pháp có thể dựa vào bảng thống kê sau.
giai dap 5 cau hoi thuong gap khien chi em ban khoan truoc khi tham my mat - 3
 3. Theo chuyên gia, những biến chứng hậu phẫu thuật cắt mí có thể xảy ra là gì? Có trường hợp nghiêm trọng nào dẫn đến hoại tử vùng da mắt và ảnh hưởng đến thị giác không ạ?
Đối với những phẫu thuật viên ít kinh nghiệm, trong lúc mổ sẽ xảy ra tình trạng chảy máu cũng như phá hủy các tổ chức của vùng da mắt. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp những biến chứng sau khi mổ, cụ thể như chảy máu không ngưng được hoặc máu tụ. Một số trường hợp khác có thể dẫn đến nhiễm trùng cũng như thời gian hồi phục vết thương chậm hơn.
giai dap 5 cau hoi thuong gap khien chi em ban khoan truoc khi tham my mat - 4
 ​​​​​​​Không chỉ dừng lại ở những biến chứng ngay và sau khi phẫu thuật, để quyết định ca phẫu thuật có thành công hay không còn phải dựa vào những tai biến xa. Những trường hợp như nếp mí không đều hoặc không có nếp mí, vết thương tạo thành sẹo xấu cũng đến từ tay nghề chưa giàu kinh nghiệm của phẫu thuật viên. Thậm chí, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, thị giác của bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng bởi vùng mí mắt hếch hoặc hở quá mức.
4. Thưa chuyên gia, sau phẫu thuật cắt mí mắt, bệnh nhân cần bao lâu để hồi phục lại? Ngoài ra, trong thời gian đợi cho vết thương lành hẳn, bệnh nên có cần phải thực hiện những lưu ý bảo vệ vùng da mắt nghiêm ngặt không ạ?
Phẫu thuật cắt mí mắt đòi hỏi những kỹ thuật đơn giản, nhưng cũng giống những phương pháp khác, hiện tượng phù nề, sưng đau đây là điều khó tránh khỏi. Ngoài tay nghề bác sĩ thì cách chăm sóc mắt sau cắt mí cũng góp phần không nhỏ giúp mắt nhanh lành, đem lại kết quả thẩm mỹ như ý. Chính vì vậy chế độ chăm sóc sau khi cắt mí mắt là yếu tố cực kì quan trọng, chăm sóc đúng cách, khoa học để mí mắt có thời gian hồi phục nhanh và giúp vết thương mau lành.
giai dap 5 cau hoi thuong gap khien chi em ban khoan truoc khi tham my mat - 5
 ​​​​​​​Để giảm triệu chứng sưng nề và bầm tím phần mí, sử dụng túi chườm đá lạnh là cách chăm sóc hiệu quả, có tác dụng làm dịu đi vết sưng bầm nhẹ tạm thời do phẫu thuật gây ra. Do đó, bạn hãy tích cực chườm đá trong 1 – 2 ngày đầu tiên sau phẫu thuật từ 15 – 20 phút/lần. Ngoài ra, bệnh nhân còn phải kết hợp với thuốc uống kê đơn theo bác sĩ.
Sáng ngày thứ hai sau phẫu thuật, bệnh nhân nên tháo bỏ băng rồi thực hiện dùng bông thấm nước muối sinh lý vệ sinh vết khâu tránh để đọng máu hay bẩn làm nhiễm trùng vết mổ. Sau khoảng thời gian từ 2 - 3 ngày, hiện tượng mắt sưng sẽ giảm dần 70-80% cho đến ngày cắt chỉ.
Sau khi cắt chỉ, vết mổ sẽ ổn định dần và vết sẹo ở mắt sẽ mờ, trắng và mềm hơn từ sau 3 - 6 tháng tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc của bệnh nhân.  Trong thời gian ổn định không cần chăm sóc gì đặc biệt vẫn có thể dùng các sản phẩm chăm sóc và dưỡng da của vùng mắt như bình thường.
5. Được biết, phụ nữ lớn tuổi thường gặp phải tình trạng lão hóa vùng da mắt, khiến đôi mắt không còn được đẹp. Theo chuyên gia, với những trường hợp cắt mí khi về già có gặp những tình huống tương tự không ạ?
Lão hóa vùng da mắt đến từ nhiều yếu tố như tuổi tác, môi trường (tia nắng, ô nhiễm…) hay sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng làm làn da lão hóa. Đặc biệt, đối với vùng da mắt, đây được xem là vùng da mỏng và thường truyền biểu lộ cảm xúc nên lão hóa nhanh hơn các vùng khác. Do đó, tùy theo mức độ lão hóa mà bác sĩ phẫu thuật sẽ có các biện pháp can thiệp khác nhau. Bệnh nhân có thể tiến hành loại bỏ phần da mỡ thừa mí trên và mí dưới.
Bên cạnh các loại thẩm mỹ, bệnh nhân cũng nên chăm sóc da hàng ngày để ngăn chặn sự lão hóa bằng cách kết hợp với các loại mỹ phẩm chăm sóc đặc trị cho vùng da mắt. Nếu cần, bệnh nhân có thể tìm kiếm các biện pháp công nghệ cao để tăng hiệu quả

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ mắt 8092618268374411753

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item