Những thắc mắc thường gặp về cấy ghép Implant

1. Cấy ghép răng Implant là gì?
Cấy ghép Implant là việc phục hồi răng bị mất với đầy đủ thân và chân răng. Với phương pháp này, một trụ Implant được làm từ Titanium sẽ được cấy vào xương hàm của bệnh nhân, đóng vai trò như là một chân răng để tiến hành phục hình răng sứ ở phía trên; Có chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm giả toàn hàm thay thế cho các răng đã mất.
cay ghep implant
Cấu trúc cơ bản của một răng đã mất được thay thế bằng phương pháp cấy ghép Implant
Những điều cần biết về cấy ghép Implant:
  • Xương còn đầy đủ là yếu tố tiên quyết để có một Implant hoàn hảo, tỷ lệ thành công cao và kỹ thuật lại đơn giản.
  • Cần nhổ răng đúng lúc. Khi bác sĩ quyết định không giữ răng được nữa thì nên nhổ ngay. Để càng lâu xương càng tiêu nhiều, kỹ thuật đặt Implant càng phức tạp.
  • Một chiếc răng sắp nhổ mà bạn muốn làm Implant thì nên nhổ răng theo kỹ thuật không sang chấn (nhổ răng tránh làm tổn thương xương)
  • Trước khi nhổ một chiếc răng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về thời điểm tốt nhất để đặt Implant trong trường hợp của bạn. Đôi khi đặt Implant ngay khi nhổ răng là tốt nhất, có khi nên đặt Implant sau khi đã liền nướu (4-8 tuần), có khi nên đặt Implant sau khi đã lành xương (3-4 tháng). Không nên để mất răng lâu hơn, xương hàm sẽ tiêu nhiều gây trở ngại cho việc đặt Implant sau này.
  • Nếu bạn hút thuốc lá trên 10 điếu/ ngày, bạn cần phải kiêng thuốc lá ít nhất 2 tuần trước khi đặt Implant và một tháng sau khi đặt 
(Nguồn: Hội cấy ghép nha khoa TPHCM)
2. Vì sao chọn cấy ghép Implant?
Ngày nay, cấy ghép Implant cung cấp một loạt các giải pháp để thay thế cho những chiếc răng bị mất, là giải pháp điều trị phục hồi mang lại hiệu quả chức năng và thẩm mỹ cao.
Được coi là một bước tiến lớn, một giải pháp toàn diện trong nha khoa về tái tạo răng mới, phục hình răng trên Implant sẽ làm được đúng kích thước và hình dáng của răng thật giúp cho chức năng ăn nhai phục hồi tới 90%.
  • Implant là trụ kim loại được làm bằng Titanium, một loại vật liệu tương thích sinh học với độ bền và sự an toàn nhất định mà cơ thể con người chấp nhận được
  • Cấy ghép Implant duy trì xương tự nhiên, ổn định mức độ xương ở hàm và giảm thiểu tiêu xương do mất răng
  • Implant là kỹ thuật bảo tồn nhất, không phải mài răng thật, lấy tủy răng như phương pháp cầu răng
  • Vì cấy ghép Implant được gắn trực tiếp vào xương hàm, nên cung cấp sự ổn định và vững chắc, loại bỏ những cảm giác khó chịu của hàm giả thông thường như răng giả lỏng lẻo, cồng kềnh, dễ nhận biết răng giả, chức năng nhai và nói khó khăn, tổn thương răng mang móc.
  • Với sự chăm sóc cẩn thận và bảo trì thường xuyên, cấy ghép Implant rất bền và có thể sẽ tồn tại được đến vài chục năm.
  • Implant là một phát minh nha khoa hiện đại cho ra sản phẩm gần với răng tự nhiên nhất

Có thể bạn quan tâm?

Nha khoa thẩm mỹ 8878492355702470362

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item