Lưu ý cho phái mạnh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ

Theo thống kê gần đây thì có đến 10% số ca phẫu thuật thẩm mỹ cho nam giới. Phần lớn nam giới lựa chọn giải phẫu thẩm mỹ cho các bộ phận như mũi, phẫu thuật mí mắt, tân trang gương mặt, làm gọn ngực và phẫu thuật hút mỡ. Họ tìm đến giải phẫu thẩm mỹ với mong muốn được trẻ hóa và chống lại quá trình lão hóa.

Ngày nay, số lượng ca phẫu thuật thẩm mỹ ở nam giới ngày càng tăng với lý do cảm thấy thiếu tự tin về diện mạo của bản thân hoặc hy vọng viễn cảnh sau phẫu thuật có thể tìm được một người phụ nữ tốt để xây dựng mối quan hệ lâu dài. Không chỉ vậy, việc có thể kiếm được một công việc tốt gần như là động lực khiến các quý ông dù biết quá trình phẫu thuật gây ảnh hưởng nhất định đến thị lực sau này nhưng vẫn quyết định tiến hành.

Những lưu ý trước khi đàn ông tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ

Các bác sĩ thẩm mỹ cũng nêu ra hai lý do phổ biến khiến những người đàn ông trung niên cân nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ đó là ngoại hình đẹp sẽ thu hút phụ nữ, đồng thời giúp dễ kiếm việc làm hoặc giao tiếp nơi công sở thuận lợi hơn.
Bên cạnh đó, phẫu thuật thẩm mỹ cho nam giới vẫn chưa thực sự phổ biến như phẫu thuật thẩm mỹ cho phụ nữ. Cũng có thể nói rằng đàn ông không quen trong việc sửa soạn quần áo hay chăm chút cho ngoại hình của mình. Chính vì thế, khi người đàn ông quyết định làm phẫu thuật thì phẫu thuật thành công sẽ cho họ thấy rằng lựa chọn của họ là đúng đắn và giúp họ thoải mái hơn với mong muốn được làm mới vẻ ngoài của mình.
Tuy nhiên, một trong những chướng ngại vật lớn nhất đối với các bệnh nhân là nỗi e ngại về khoảng thời gian để vết thương phẫu thuật lành lại. Do đó, thời gian chờ đợi vết thương lành càng lâu thì nỗi sợ phẫu thuật thất bại càng lớn dần.
Bác sĩ cho rằng bệnh nhân nên tuân theo nguyên tắc 6 – 6 – 6 nghĩa là: trong vòng 6 tuần đầu sau cuộc phẫu thuật cơ thể thường có những thay đổi như khi chúng ta bị thương ví dụ như sưng tấy, chỗ vết thương đổi màu và để lại sẹo nổi. Sau khoảng thời gian đấy phải mất thêm khoảng 6 tuần nữa, tức tổng cộng là 3 tháng để cơ thể bạn có thể hồi phục vết thường và ngưng việc để lại sẹo. Và 6 tháng tiếp theo, vết sẹo sẽ mờ đi và cơ thể bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Botox – Một sự lựa chọn đơn giản cho nam giới

Botox (một dung dịch pha loãng có nguồn gốc từ độc tố của vi khuẩn Botulinum, được dùng để tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt để làm tê liệt hoặc làm suy yếu hoạt động của các cơ này, giúp ngăn ngừa các nếp nhăn) là một sự lựa chọn phù hợp với túi tiền và không tốn nhiều công sức nên là sự lựa chọn của nhiều phái mạnh.
Tiêm botox giúp đàn ông xóa đi vết chân chim hoặc mờ bớt lông mày, làm cho họ trở nên hấp dẫn hơn. Họ sẽ hiếm khi muốn một cuộc phẫu thuật tân trang toàn gương mặt và quá trình hồi phục tốn nhiều thời gian.

Hãy cân nhắc trước khi ký vào thỏa thuận phẫu thuật thẩm mỹ

Nếu bạn là một người đàn ông có hứng thú với việc phẫu thuật thẩm mỹ thì hãy làm một vài “bài tập ở nhà” trước. Bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ về sự lựa chọn của mình và tìm một bác sĩ phù hợp cũng như một đội ngũ y khoa có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của bạn. Bạn cũng cần tìm thêm thông tin để có kiến thức nền về phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn nữa, bạn cũng nên quan tâm đến những bằng cấp, số lượng các ca phẫu thuật tương tự hay thư giới thiệu từ bệnh nhân mà bác sĩ phẫu thuật cho bạn có được. Bạn yêu cầu văn phòng tư vấn thẩm mỹ cung cấp thêm thông tin và đề xuất cho bạn một bác sĩ phẫu thuật tốt nhất.
Bạn cũng cần chủ động nói chuyện với những người từng phẫu thuật thẩm mỹ, biết đâu họ có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm của bản thân cũng như giới thiệu những địa chỉ uy tín. Hãy dẫn theo người thân (như vợ) hoặc bạn bè cùng bạn đến những cuộc hẹn tư vấn vì chính họ sẽ giúp bạn có thêm động lực tiến hành phẫu thuật.
Hãy cân nhắc về chi phí phẫu thuật và điều trị vì một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tự chọn sẽ không được công ty bảo hiểm chi trả. Điều đó, đồng nghĩa với việc người đàn ông phải bỏ tiền túi ra để chi trả 100% chi phí của cuộc phẫu thuật. Giá cả biến động tùy theo khu vực và thị trường ở những nơi khác nhau, vì thế bạn nên dành thời gian để tham khảo giá cả. Nếu bạn sống ở một thành phố lớn nhưng ngân quỹ dành cho việc phẫu thuật của bạn lại hạn chế thì hãy tìm một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở cách xa trung tâm để tiết kiệm chi phí cho dù có phải di chuyển xa hơn một chút. Một khi bạn bắt đầu nói chuyện với vị bác sĩ mà bạn lựa chọn, bạn có thể biết thêm nhiều lựa chọn phù hợp túi tiền hơn như botox. Tuy nhiên hãy kiên trì với lựa chọn ban đầu của bản thân vì phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một sự đầu tư.
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp không còn là của riêng phụ nữ, đàn ông cũng quan tâm rất nhiều đến vẻ ngoài của bản thân. Chính vì thế bạn hãy suy nghĩ thật kĩ về nhu cầu thực sự của bản thân (bao gồm cả vấn đề tài chính) để tránh “tiền mất tật mang”.

Có thể bạn quan tâm?

Phẫu thuật thẩm mỹ 2114661138759248387

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item