Khi thẩm mỹ tạo hình môi lên ngôi, đây là những điều rất nhiều cô gái đang thắc mắc

Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp của chị em trước khi quyết định lựa chọn làm đẹp môi bằng phương pháp thẩm mỹ.

Sở hữu một bờ môi căng mọng, quyến rũ là ước muốn của hầu hết chị em phụ nữ nhưng không phải ai khi sinh ra cũng được tạo hóa ban tặng cho một đôi môi như ý. Có người môi dày, có người môi lại quá mỏng khiến gương mặt trở nên thiếu cân xứng và kém duyên. Chính vì thế mà hiện nay, rất nhiều chị em đã tìm đến những phương pháp thẩm mỹ để khắc phục những khuyết điểm, cho đôi môi hoàn hảo hơn.
Nhằm giúp chị em hiểu một cách chính xác và đầy đủ nhất về những phương pháp này, chuyên mục Làm đẹp Eva đã liên hệ với Bác sĩ Bùi Thị Thu Phương, Chuyên về Laser - Phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 để giúp chị em có cái nhìn tổng quát nhất về xu hướng làm đẹp rất "hot" này.
Bác sĩ cho biết, hiện nay có 2 phương pháp tạo hình thẩm mỹ cho đôi môi là phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật. Tùy theo đặc điểm môi cũng như ý muốn của từng người mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp.
1. Tạo hình môi không phẫu thuật
Phương pháp tạo hình môi không phẫu thuật là một giải pháp mang lại hiệu quả tức thời, không phải đụng chạm dao kéo nên không cần nghỉ dưỡng và được nhiều người lựa chọn.
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 3
Tùy thuộc vào nhu cầu tiêm tạo hình môi theo yêu cầu của khách hàng mà các bác sĩ sẽ tư vấn loại chất làm đầy phù hợp. Sau khi tiêm có thể sưng nhẹ nhưng sẽ ổn định hoàn toàn trong vài ngày. Sau điều trị, môi có độ cong gợn, đầy đặn tự nhiên mà không hề có dấu vết thẩm mỹ, không mất thời gian nghỉ dưỡng.
Những đối tượng thích hợp với phương pháp này là:
- Những người có đôi môi mỏng, không rõ đường nét, không đầy đặn.
- Môi bị đổi màu thâm xỉn, không hồng hào.
- Tỉ lệ môi không cân xứng.
- Môi bị lão hóa, có nếp nhăn li ti trên môi.
2. Phẫu thuật tạo hình môi
Việc phẫu thuật thẩm mỹ môi không đơn giản là việc cắt rạch vùng da môi. Trên thực tế, môi của con người có cấu tạo rất đặc biệt và nhạy cảm. Môi có 2 phần là mô khô và môi ướt, do đó khi thực hiện, các bác sĩ cần quan sát và tính toán chi tiết các tỉ lệ, làm sao để có được đôi môi cân đối mà không cắt khâu quá sâu gây tổn thương vùng da này. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong khi phẫu thuật cũng có thể làm môi bị lệch, mất thẩm mỹ mà không thể khôi phục lại trạng thái như ban đầu. 
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 4
Những người phù hợp với phương pháp này là:
- Người có bờ môi thiếu cân xứng
- Người có bờ môi trên dày hơn môi dưới
- Một số trường hợp đặc biệt, môi bị phì đại
- Người muốn cải thiện dáng hình môi xinh xắn hơn
3. Các dáng môi hot nhất hiện nay 
Có rất nhiều dáng môi, nhưng không phải kiểu môi nào cũng được đánh giá cao về thẩm mỹ. Đặc biệt là với các nền văn hóa khác nhau thì tiêu chuẩn về cái đẹp cũng có nhiều khác biệt. Sau đây là những dáng môi được chị em ưa thích và lựa chọn nhiều nhất:
- Dáng môi trái tim
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 5
Con gái môi trái tim thường thu hút bởi nét duyên dáng và “nũng nịu” đáng yêu. Trong khi, nam giới sở hữu đôi môi trái tim thường mang đến cảm giác cá tính và nổi bật. 
- Dáng môi cười
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 6
Đây là bờ môi mà chưa cần cười đã thấy cả một vùng trời “tỏa nắng”. Sự tươi tắn, rạng rỡ của người sở hữu môi cười có thể khiến những người xung quanh cảm thấy vui vẻ, tạo sự thiện cảm trong giao tiếp.
- Dáng môi tròn
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 7
Dáng môi này rất được yêu thích ở phương Tây bởi bờ môi tạo cảm giác đầy đặn, cuốn hút. Rất nhiều beauty blogger trên thế giới đang phát cuồng theo trend make up môi tròn. Đặc biệt, những màu son nude hoặc thiên về tone đất càng làm nổi bật kiểu dáng môi này hơn.
- Dáng môi tều
Một trong các kiểu môi cực kì được yêu thích ở các nước phương Tây là môi tều với dáng môi hơi dài, phần môi trên nhô nhiều về phía trước, đồng thời môi dưới hơi trề xuống.
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 8
- Dáng môi chẻ
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 9
Nhờ vẻ đẹp vừa khỏe khoắn, vừa quyến rũ mà dáng môi này rất được ưa chuộng ở các nước Phương Tây và ở các nước châu Á trong đó có Việt Nam, giúp tạo nên sức hút đặc biệt cho chủ nhân sở hữu.
- Dáng môi con sò
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 10
Nói là hot trend nhưng thực tế thì không phải ai cũng đủ can đảm bắt trend để sở hữu một đôi môi táo bạo như vậy.
4. Những thắc mắc thường gặp nhiều nhất liên quan đến thẩm mỹ môi
- Thẩm mỹ môi bao lâu thì đẹp?
Sau khi phẫu thuật môi, từ 5 đến 7 ngày là vết thương sẽ lành lặn. Tuy nhiên, bạn cần đến khoảng 1 tháng để cơ môi trở nên linh hoạt và bình thường trở lại. Trong thời gian này nên hoạt động vừa phải, nghỉ dưỡng và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.
- Thẩm mỹ môi có đau không?
Bất kỳ tác động nào đến cơ thể cũng gây tổn thương và đau đớn. Tuy nhiên nếu được thực hiện theo đúng quy trình an toàn bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu. Trước khi thẩm mỹ, vùng môi sẽ được gây tê để không thấy đau đớn. 
Việc thăm khám và kiểm tra sức khỏe ban đầu cũng góp phần quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Sau khi làm đẹp, bạn sẽ được cung cấp thuốc kháng sinh và giảm đau để không cảm thấy đau đớn hay khó chịu. 
- Thẩm mỹ môi có để lại sẹo không?
khi tham my tao hinh moi len ngoi, day la nhung dieu rat nhieu co gai dang thac mac - 11
Sau khi gây tê tại chỗ, bác sĩ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc và mô thừa, khâu đính hai mép niêm mạc giấu dưới da môi nên không thấy đường khâu và không để lại sẹo.
- Thẩm mỹ môi có đảm bảo an toàn không?
Thẩm mỹ môi có an toàn hay không phụ thuộc vào kỹ thuật và trình độ tay nghề của bác sĩ vì dù đây chỉ là một thủ thuật đơn giản nhưng lại đòi hỏi độ tinh tế cao của chuyên gia thẩm mỹ. 
Nếu không thực hiện đúng kỹ thuật thì có thể xảy ra một số biến chứng như: 
+ Nhiễm trùng vùng môi, biểu hiện bằng việc môi sưng viêm nhiều ngày liền sau khi làm đẹp
+ Sẹo co kéo làm mất tính thẩm mỹ
+ Không thể khép kín miệng
+ Sau thẩm mỹ bị hở răng
+ Ngoài ra, một số trường hợp sau khi thẩm mỹ do chạm đến cơ nên khiến lúc cười không được tự nhiên như bình thường.
Do đó bạn nên tìm đến những địa chỉ an toàn hoặc các bệnh viện uy tín để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho đôi môi của mình.
- Hiệu quả thẩm mỹ tạo hình môi kéo dài được bao lâu?
Với phương pháp thẩm mỹ môi không phẫu thuật bằng tiêm filler thì hiệu quả duy trì được trong khoảng 2 năm, tùy cơ địa mỗi người. Bởi chất Filler sẽ tự bị triệt tiêu ra khỏi cơ thể chứ không thể tồn tại lâu dài được. Do đó, để duy trì đôi môi như ý thì bạn cần đi thực hiện lại nhiều lần. Còn với phương pháp tạo hình môi bằng phẫu thuật thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì hiệu quả sẽ được duy trì vĩnh viễn mà không phải thực hiện lại nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ không phẫu thuật 4811539631105953527

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item