Giải đáp tất tần tật thắc mắc về nâng ngực cho chị em

Cùng chuyên gia thẩm mỹ bàn về nâng ngực để hiểu rõ hơn để có thể đưa ra quyết định làm đẹp phù hợp nhất.
Nâng ngực đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vòng 1 đầy đặn luôn là nỗi niềm mong ước của bất kỳ người phụ nữ. Tuy nhiên vẫn còn có hàng loạt thắc mắc về nâng ngực khiến nhiều người phải băn khoăn, lưỡng lự khi muốn thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Dưới đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất nhằm giúp chị em giải đáp được thắc mắc của mình để yên tâm hơn khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.
Chuyên mục Làm đẹp đã mời Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thu Hải, hiện đang phụ trách Phòng Laser – Phẫu thuật thẩm mỹ  - Khu khám và điều trị theo yêu cầu – Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 với 20 năm kinh nghiệm, đã từng được đào tạo tại Hàn Quốc và Đài Loan, tham gia trò chuyện và chia sẻ những kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 2
Bác sĩ Lê Thị Thu Hải (ở giữa) cùng NSND Lê Khanh.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 3

1. Các phương pháp nâng ngực

Thưa Chuyên gia (CG), khi có ý định PTTM nâng ngực, chị em thường rất bối rối vì chưa biết và chưa hiểu rõ về các phương pháp nâng ngực. Vậy CG có thể giúp độc giả hiểu rõ hơn câu hỏi: Có những phương pháp nâng ngực nào? Phương pháp nào được xem là an toàn nhất? Lời khuyên của CG về việc chọn lựa phương pháp nâng ngực.
PTTM nâng ngực đối với các trường hợp teo lép tuyến vú đơn thuần có 2 phương pháp nâng ngực:
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 4
Cả 2 phương pháp này đều có ưu nhược điểm nhất định:
- Túi độn ngực là chất liệu nhân tạo, trơ với cơ thể, do vậy có những đáp ứng nhất định với từng cơ thể, tạo được hình thể và khối lượng mong muốn.
- Tạo hình độn bằng cấy ghép tự thân: tổ chức mỡ được lấy từ mỡ vùng khác trên cơ thể (bụng hoặc đùi) nên không có đáp ứng thải loại chất liệu độn:
+ Không tạo được hình thể cũng như khối lượng cấy ghép có giới hạn cho mỗi lần điều trị.
+ Có tỉ lệ teo ngót nhất định.
Tuy nhiên 2 phương pháp này có thể phối hợp điều trị với nhau trong nhiều trường hợp nhất định sẽ cho kết quả tối ưu. Tùy tình trạng ngực mà bạn có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp trên hoặc phối hợp.

2. Ưu, nhược điểm của các loại túi ngực

Khi đã lựa chọn được phương pháp, chị em sẽ thắc mắc đến các nguyên vật liệu dùng trong phẫu thuật nâng ngực, cụ thể là túi nâng ngực. CG có thể chia sẻ rõ hơn về ưu – nhược điểm và sự khác biệt của những loại túi ngực?
Cấu tạo chung của túi nâng ngực gồm có lớp vỏ (silicon y tế), tùy hãng sẽ có bề mặt khác nhau như nhám thường, nhám nano, trơn, xốp…; và lõi có hai loại là nước muối sinh lý, silicon dạng gel. Túi ngực có 2 hình dạng là hình tròn và giọt nước.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 5
Hiện nay chất liệu độn được ưa chuộng nhờ có nhiều ưu điểm hơn là vỏ nhám hoặc xốp, có lõi là silicon gel hình giọt nước.

3. Cách chọn size túi ngực phù hợp

Làm thế nào để chọn được size túi nâng ngực phù hợp với thể trạng và cơ địa thưa CG?
Để lựa chọn kích cỡ túi ngực phù hợp với bản thân, bạn cần phải biết rõ các chỉ số của cơ thể mình, từ đó sẽ biết được kích cỡ thích hợp
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 6

4. Độ bền của túi ngực

Một trong những lo lắng của tất cả các bạn có ý định PTTM nâng ngực là: Sau khi hoàn thiện thủ thật nâng ngực, túi ngực có dễ bị vỡ hay không? Thời gian tồn lại của ngực sau khi PTTM nâng là bao lâu, vĩnh viễn hay có thời hạn?
Túi nâng ngực được các hãng thẩm định về độ an toàn, vì thế tỉ lệ rò rỉ và vỡ là rất hiếm. Nếu diễn biến ổn định, không có tai biến, biến chứng thì túi độn ngực sẽ tồn tại vĩnh viễn.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 7

5. Dụng cụ hỗ trợ hậu phẫu

Sau thời gian phẫu thuật, vùng ngực nâng có cần sử dụng dụng cụ gì hỗ trợ không thưa CG? Thời gian sử dụng dụng cụ hỗ trợ là bao lâu? Khi ngực đã lành rồi, dụng cụ hỗ trợ trên còn cần thiết không?
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 8
Ngay sau phẫu thuật, các bạn nên sử dụng băng thun, băng ép nhẹ sẽ giảm sưng nề và cầm máu. Sau phẫu thuật 3 ngày đến 1 tháng đầu thì tùy kỹ thuật sử dụng mà bạn có thể mặc áo định hình hoặc không.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 9

6. Nâng ngực có ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ?

Thưa CG, thủ thuật nâng ngực có gây ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và thiên chức nuôi con bằng sữa mẹ của chị em không?
Sau thời gian phẫu thuật ổn định và kỹ thuật cụ thể sẽ không có ảnh hưởng gì đến nguồn sữa mẹ và thiên chức nuôi con bằng sữa mẹ.

7. Cách nhận biết túi ngực bị hỏng

Sau khi phẫu thuật nâng ngực xong, làm thế nào để biết được túi nâng ngực bị hỏng hoặc có vấn đề?
Để nhận biết túi ngực có vấn đề gì hay không, bạn cần chú ý những điểm sau:
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 10

8. Kiêng cữ hậu phẫu

Đối với phẫu thuật nâng ngực, chị em cần lưu ý kiêng khem những thực phẩm gì, những hoạt động gì thưa CG?
Phẫu thuật ngực trên cơ sở khoa học, vì thế sau phẫu thuật nâng ngực các bạn không cần kiêng khem gì. Tuy nhiên, tùy cơ địa từng bệnh nhân đặc biệt là bệnh nhân dễ dị ứng nên tránh thực phẩm gây dị ứng như hải sản.

9. Nghỉ dưỡng hậu phẫu

Xin CG cho biết, sau ca PTTM nâng ngực, thời gian chị em nghỉ dưỡng, chăm sóc tại bệnh viện là bao lâu? Việc chăm sóc tại nhà diễn ra như thế nào?
Khi vừa phẫu thuật nâng ngực xong, chị em nên nghỉ tại bệnh viện 1-2 ngày để được chăm sóc cho đến khi được rút dẫn lưu (nếu có). Khi ra viện, chị em cần giữ vết mổ khô, sạch sẽ và hạn chế mang vác đồ nặng.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 11

10. Nâng ngực và "chuyện ấy"

Thưa CG, nâng ngực có ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt vợ chồng không? Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực? Chị em cần lưu ý những gì trong vấn đề này?
Nhu cầu sinh hoạt vợ chồng thuộc vào nhiều yếu tố , trong đó quan trọng là vấn đề sức khỏe và yếu tố tâm lý. Nâng ngực không ảnh hưởng tiêu cực gì đến việc sinh hoạt vợ chồng, mà ngược lại giúp chị em tự tin, quyến rũ hơn, nhu cầu sinh hoạt vợ chồng có thể tăng hơn trước.
Lưu ý: sau phẫu thuật khi vết thương ổn định, lành hoàn toàn chị em có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường.

11. Nâng ngực gia tăng nguy cơ mắc ung thư?

CG cho biết, nâng ngực có tiềm ẩn nguy cơ mắc ung thư hay không?
Có rất nhiều tin đồn chất liệu độn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tuyến vú, gây ra nhiều tình trạng xấu như nhiễm trùng, chảy máu. Nhưng hiện đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học chứng minh nâng ngực không gây ung thư vú, nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, chất liệu nâng ngực tốt, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 12

12. Nâng ngực ảnh hưởng kết quả chụp X quang?

Ngực sau khi nâng có gây ảnh hưởng đến kết quả chụp X quang tuyến vú hay không?
Vì túi nâng ngực sẽ được đặt sau khối cơ và rất mềm nên sẽ không ảnh hưởng gì đến chụp X quang tuyến vú. Chị em nên đi khám định kỳ để phát hiện các bệnh lý tuyến vú vì khi nâng ngực, có nghĩa có dị vật trong cơ thể, khả năng bị bệnh lý sẽ cao hơn những người không nâng ngực.

13. Nâng ngực gây tăng cân?

Sau khi nâng ngực, chị em có bị tăng cân nhiều không thưa CG?
Đa số phụ nữ sau khi nâng ngực đều tăng từ 300-400g với mỗi một bên túi ngực. Do vậy, sau khi nâng ngực, tổng cân nặng của phụ nữ có thể sẽ tăng lên từ 600-900g, và đó là do trọng lượng của túi ngực, chứ không phải bạn bị tăng cân do béo lên.

14. Tại sao nâng ngực xong bị đau?

Nguyên nhân gây đau sau khi tiến hành thủ thuật nâng ngực là do đâu thưa CG?
Lý do chị em bị đau sau khi nâng ngực có thể là do quá trình liền vết thương ngay sau phẫu thuật, hoặc cũng có thể là bởi hiện tượng co bao xơ sau phẫu thuật 3 tháng.
chi em van con luong lu chuyen nang nguc vi so chong... "tut hung", doc ngay bai viet nay! - 13
Xin cám ơn Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thu Hải đã tham gia trò chuyện và giải đáp các thắc mắc về việc phẫu thuật nâng ngực hiện nay để giúp chị em trang bị cho bản thân những kiến thức tốt nhất trong công cuộc làm đẹp của mình.

Có thể bạn quan tâm?

Hỏi - Bác sỹ trả lời 6200114757048083847

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item