Chọn nơi giấu sẹo khi nâng cấp “vòng 1”

Em đang muốn nâng cấp “vòng 1”. Điều em băn khoăn nhất là việc lựa chọn đường rạch ở đâu. Theo như em tìm hiểu thì người ta có thể rạch ở nhiều nơi để đưa túi ngực vào, như nếp lằn hoặc đường viền quanh “vòng 1”, hõm nách, xung quanh rốn. Dạo trước em thấy báo chí làm rùm beng chuyện một cô ca sĩ đi nâng ngực với “bằng chứng” là bức ảnh chụp cận cảnh những vết sẹo chằng chịt ở nách cô ấy, nên em càng thêm lúng túng. Xin bác sĩ cho em một lời khuyên!
(khongsau…yahoo.com)
Hiện nay, việc đặt túi độn ngực có 4 đường vào:
1/ Qua nếp quầng vú. Đường rạch tương đối thông dụng, giấu sẹo tốt vì màu thẫm của quầng vú khỏa lấp sẹo nhưng phải đi qua tuyến vú nên một số bác sĩ không chọn con đường này. Người có quầng vú quá nhỏ không nên làm.
2/ Qua nách: Tương đối an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình bóc tách mà chạm vào mạch máu thì rất khó để cầm máu. Đường rạch đi từ nách vào dễ gây ra hiện tượng túi độn trồi lên cao, đôi khi phải băng ép cho ngực tụt xuống, khiến bệnh nhân đau đớn. Chị em hay mặc áo hở nách thì khi giơ tay lên rất dễ lộ đường sẹo, nên không nhiều người lựa chọn đường vào này, cá nhân tôi cũng không ủng hộ.


3/ Qua nếp lằn vú: An toàn, được hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trên thế giới thích, vì không phải đi qua tuyến vú. Tuy nhiên, ở Việt Nam, con đường này rất lộ sẹo. Theo kinh nghiệm của tôi, số sẹo đẹp chỉ chiếm khoảng 40%, còn lại hoặc sẹo quá phát lên một tí hoặc vẫn còn sẹo sau nhiều năm.
4/ Đi từ rốn lên: Hoàn toàn lý thuyết, không ai dùng con đường này cả. Thông thường đây là con đường vận dụng, khi kết hợp làm phẫu thuật lấy mỡ bụng thì người ta sẽ tạo ra một con đường, đặt luôn túi đi từ phía dưới lên ngực. Sự kết hợp này khá hay trong trường hợp cần cắt bỏ mỡ bụng, chúng tôi cũng có kinh nghiệm làm qua con đường này, cho kết quả tốt.
Lời khuyên riêng của tôi dành cho bạn là nếu quầng vú của bạn đủ rộng để đặt đường rạch 4cm thì nên chọn đường rạch số 1, vì nó giấu được sẹo. Bạn hãy quan sát những người đã từng làm phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 để có thể đưa ra quyết định phù hợp cho mình.
TS.BS Nguyễn Huy Thọ

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ ngực 8415941358850130387

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item