Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, tiền mất tật mang

Mặc dù sửa mũi là thủ thuật thẩm mỹ được nhiều người thực hiện nhưng không thể tránh khỏi những trường hợp làm hỏng.

Hiện tại, với sự phát triển của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ việc thay đổi những đường nét không đẹp của gương mặt càng dễ dàng. Trong đó việc chỉnh sửa mũi là thủ thuật được nhiều người thực hiện. Mặc dù được đánh giá là tiểu phẫu nhưng vẫn xảy ra những trường hợp tiền mất tật mang. 
Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, tiền mất tật mang - 1


Không thiếu những ca phẫu thuật mũi hỏng.
Trên hội nhóm làm đẹp đang lan truyền bức ảnh cô gái tiến hành phẫu thuật thu nhỏ mũi. Đáng chú ý là những vết khâu mũi chi chít trên gương mặt. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông với cô gái trên: "mũi có xấu đâu mà phải sửa, lợn lành thành lợn què""chắc chắn để lại sẹo""mang tiền đi muốn mình đẹp hơn xong cuối cùng ra nông nỗi này",...
Thu gọn cánh mũi là tiểu phẫu giúp mũi cân đối và hài hòa. Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra và đánh giá mức độ rộng của cánh mũi để lựa chọn phương pháp phù hợp. Sau đó vùng mũi sẽ được vệ sinh, sát khuẩn để không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình phẫu thuật. Bác sĩ sẽ gây tê vùng mũi và thực hiện một trong số các kỹ thuật tùy thuộc vào tình trạng mũi của bạn. 
Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, tiền mất tật mang - 2


Chiếc mũi đóng vai trò quan trọng trong việc định hình đường nét gương mặt. 
Nếu những người có lỗ mũi to nhưng phần cánh mũi mỏng, bác sĩ sẽ cuộn mũi vào bên trong để tạo dáng mũi thon gọn. Bác sĩ xử lý bằng cách rạch một đường nhỏ bên trong khoang miệng, khéo léo kéo chân mũi vào bên trong rồi dùng chỉ thẩm mỹ khâu bóp hai bên cánh mũi. Đồng thời, hai bên cánh mũi sẽ được đưa lên cao khoảng 0,1 – 0,3 mm để tạo lỗ mũi hình hạt chanh.
Còn với trường hợp mũi to và dày, phần cánh mũi sẽ được cắt bỏ từ phần chân mũi để tạo dáng mới. Kỹ thuật này được thực hiện bên ngoài khoang mũi. Bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ tại rãnh tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi để cắt phần da thừa và sụn cánh mũi. Khi cánh mũi đã nhỏ gọn theo mô hình đã xác định, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ khâu đính lại cánh mũi và niêm mạc má.
Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, tiền mất tật mang - 4



Nhiều người chọn thu nhỏ cánh mũi để chiếc mũi của mình thanh tú hơn.
Chăm sóc hậu phẫu cũng rất quan trọng. Bạn cần uống thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ. Tránh hoạt động, va chạm ảnh hưởng đến mũi. Kiêng thức ăn tanh, đồ nếp, hải sản,... và nhớ lịch tái khám. Thao tác thu gọn cánh mũi chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng bạn không thể chủ quan chọn cơ sở kém uy tín hay bác sĩ tay nghề chưa cao dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. 

Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, tiền mất tật mang - 5


Sau khi tiến hành thu nhỏ cánh mũi, dáng mũi của bạn sẽ gọn gàng hơn.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kẹp thu gọn cánh mũi để cố định cánh mũi. Sau khi vệ sinh vùng mũi với nước muối sinh lý, bạn dùng kẹp cặp vào cánh mũi theo tỉ lệ thích hợp. Đeo kẹp này trong khoảng 20 đến 30 phút từ 3 đến 4 lần/ngày. Tuy nhiên sau khi ngừng sử dụng, mũi bạn sẽ trở lai hình dáng ban đầu. Bù lại bạn sẽ không phải can thiệp "dao kéo" để tránh rủi ro.
Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi, tiền mất tật mang - 6


Bạn có thể dùng kẹp định hình mũi để không phải phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ mũi 9208034627397258196

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item