Những phương pháp làm đẹp được nhiều nàng cực chuộng

Phun xăm môi, nối mi/uốn mi, nhuộm tóc, làm nails... là những phương pháp làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ mỗi dịp cuối năm.

Cuối năm là dịp mà chị em đổ xô đi làm đẹp. Ngoài việc sắm sửa quần áo thì những dịch vụ làm đẹp luôn được các chị em đặc biệt quan tâm, trong số đó phải kể đến phun xăm môi, nối mi/uốn mi, nhuộm tóc, làm nails... Những dịch vụ làm đẹp này tại sao lại "hot" đến vậy, hãy cùng Eva tìm hiểu nhé:
1. Phun xăm môi
Phun xăm môi là một phương pháp làm đẹp khá đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn, và có khả năng khắc phục một số khuyết điểm của môi như: môi thâm, môi không đều màu, viền môi sậm….
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 1
Với cái Tết đang cận kề như hiện nay thì phun xăm môi thực sự là phương pháp làm đẹp vừa nhanh chóng, vừa hiệu quả cho chị em, giúp chị em có vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ đón Tết.
Tuy nhiên, để có được hiệu quả như mong muốn thì trước khi thực hiện, chị em cần tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết như sau:
- Khi xăm môi, mực xăm được đưa vào lớp thượng bì của môi nên sẽ gây ra hiện tượng sưng nhẹ. Tùy cơ địa của từng người mà thời gian sưng sẽ khác nhau, những người có cơ địa lành thì thời gian môi sưng thường chỉ kéo dài trong khoảng 3 ngày còn những người có cơ địa dữ hơn thì thời gian sưng có thể kéo dài tới 5 đến 7 ngày.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 3
Thông thường, sau khi xăm môi khoảng 5-7 ngày lớp vảy xăm sẽ bong ra, tuy nhiên, màu môi lúc này chưa phải là màu chuẩn mà thường sẽ khá đậm hoặc chưa đều màu, bạn cần thêm thời gian để màu mực xăm lên môi được chuẩn nhất.
- Tùy cơ địa của mỗi người mà màu môi có thể lên màu nhanh hay chậm. Những người có cơ địa lành thì sẽ thích ứng nhanh với mực xăm, khiến môi lên màu nhanh và thời gian lên màu được rút ngắn. Nếu cơ địa của bạn dữ thì thời gian thích ứng sẽ kéo dài hơn, màu môi vì thế cũng sẽ không lên màu ngay mà cần một khoảng thời gian nhất định, khoảng vài tuần đến 1 tháng.
- Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng lên màu môi của bạn. Bạn nên bổ sung những thực phẩm như: sữa, sữa chua, dứa,…, và kiêng những thực phẩm như: hải sản, thịt bò, thịt gà, đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia, nước uống có ga,….để môi lên màu đều đẹp hơn.
- Chất lượng mực xăm là yếu tố chính quyết định màu môi bạn giữ được trong thời gian dài hay ngắn. Các loại mực xăm hóa học có thời gian giữ màu lâu hơn, có thể lên tới 4-5 năm nhưng lại dễ kích ứng với cơ địa của một số người. Mực xăm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên thường sẽ an toàn hơn, thời gian giữ màu trong khoảng 2-3 năm.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 4
Hiện nay đa phần các thẩm mỹ viện, cơ sở xăm môi đều sử dụng loại mực xăm từ thảo dược.
2. Nối mi 
Nối mi là phương pháp dùng những sợi mi nhân tạo gắn lên lông mi thật nhờ một loại keo dán đặc biệt để làm tăng độ dài và độ dày cho hàng mi tự nhiên của bạn. Đây là cách làm đẹp được rất nhiều chị em ưa ưa chuộng bởi nó vừa có thể đem lại hàng mi như mong muốn vừa là giải pháp khắc phục những nhược điểm khiến bạn kém tự tin.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 5
Lông mi được sử dụng để nối mi cũng có rất nhiều loại để phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Dựa vào chất liệu, những loại lông mi phổ biến nhất mà bạn có thể gặp là mi chồn, mi chồn giả, mi lụa/ tơ, mi tóc hay mi tổng hợp…
Bên cạnh các loại lông mi, mỗi kiểu nối mi cũng sẽ đem lại cho bạn những hiệu ứng khác nhau. Việc tìm hiểu và chọn kiểu nối mi sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn có được hàng mi phù hợp, tự nhiên, bền đẹp như ý. Những kiểu nối mi phổ biến đang được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay là: 
- Nối mi classic: kiểu nối từng sợi mi giả vào sợi mi thật khá phổ biến và được ưa chuộng nhờ phù hợp với nhiều đối tượng và đem lại hàng mi nhẹ nhàng, tự nhiên.
- Nối mi volume: phù hợp với các bạn có mi khỏe và muốn có lông mi dày, đen ấn tượng vì 3 – 4 sợi mi giả sẽ được gắn trên 1 sợi mi thật.
- Nối mi katun: là kiểu nối mi kết hợp giữa classic và volume, các sợi mi dài, dày sẽ được nỗi xen kẽ những sợi mi ngắn để giúp bạn có hàng mi dài, đậm vừa phải mà vẫn tự nhiên.
- Nối mi thiên thần: cách nối tạo 2 sợi mi xòe (hình chữ V) trên sợi mi thật để tạo độ tự nhiên và dày vừa phải cho hàng mi.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 6
Nếu nối mi, bạn sẽ giữ được chúng trong khoảng 4 – 6 tuần. Thời gian này sẽ dao động và phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ loại lông mi mà bạn dùng, kiểu nối mi cho tới cách chăm sóc. Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể dặm lại lông mi (nếu tình trạng cho phép) sau khoảng 2 – 3 tuần thực hiện nối mi để giữ chúng bền đẹp hơn.
Việc chăm sóc sau nối mi chính là một trong những yếu tố quyết định chất lượng và độ bền đẹp cho hàng mi mới. Điều này là vô cùng cần thiết để ngăn chặn những vấn đề phát sinh gây ảnh hưởng đến độ bền đẹp của hàng mi nối cũng như mi thật của bạn.
3. Làm móng/nails
Ngày nay, làm nail dường như đã quá quen thuộc với các bạn gái - như việc đánh răng và chải tóc vậy. Đặc biệt là dịp cuối năm, ai cũng muốn sắm sửa cho mình một bộ móng tay thật đẹp để chơi tết. Chính vì thế mà càng cận Tết, hầu như tiệm nails nào cũng bị quá tải và việc khách hàng phải ngồi chờ hàng giờ để được đến lượt làm móng là chuyện hết sức bình thường.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 7
Đây cũng là thời điểm mà các nàng phải đối mặt với rất nhiều nguy hại như: nấm móng, nhiễm trùng quanh móng, viêm gan siêu vi B, C… do thợ cẩu thả và dụng cụ không được vệ sinh sạch sẽ.
Do đó, nếu có đi làm móng dịp Tết, các nàng hãy nhớ những nguyên tắc sau để đảm bảo sức khỏe cho bản thân:
- Hãy mạnh dạn đề nghị những người thợ có kinh nghiệm làm móng cho mình để hạn chế tối đa khả năng bị chảy máu, tổn thương da và tránh lây các bệnh truyền nhiễm.
- Trước khi làm móng, hãy yêu cầu thợ nail phải chuẩn bị dụng cụ làm móng mới, được khử trùng và vô khuẩn kỹ lưỡng. Tốt nhất là bạn hãy đầu tư một bộ dụng cụ làm móng cá nhân và mang theo mỗi khi đi làm móng để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.
- Da tay sau khi cắt rất mỏng, dễ bị tổn thương, đồng thời hàm lượng axit cao trong các loại sơn móng tay có thể xâm nhập vào da và móng, làm hỏng móng. Do đó, khi sơn bạn nên nhắc nhở thợ làm móng tránh sơn sát da để hạn chế việc da tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
4. Nhuộm tóc
Làm tóc không giống như làm nails, nếu không ưng có thể làm lại được, vì thế nếu muốn có một màu tóc thật ưng ý để diện đi chơi Tết thì các nàng cần chú ý những điều sau:  
Đa số những màu tóc nhuộm hot trend hiện nay đều yêu cầu phải tẩy tóc. Để có màu tóc phù hợp thì các nàng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về tóc, đồng thời cũng cần xét đến nhiều khía cạnh như: màu da, lối sống và tông màu nhuộm mong muốn.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 8
Mái tóc bạch kim hay nhuộm màu khói sẽ đem lại diện mạo thời thượng, trẻ trung cho các nàng nhưng hãy thận trọng, vì tông màu này khá kén da và tốn khá nhiều thời gian tẩy tóc để có thể lên màu như ý. Tuy nhiên, muốn có kiểu tóc đẹp chơi Tết thì mọi sự đầu tư đều xứng đáng đúng không nào.
Để đạt được hiệu quả màu đẹp nhất, tốt nhất các nàng nên giao mái tóc của mình cho thợ nhuộm có tay nghề, tuyệt đối không nên tự nhuộm màu nổi tại nhà nếu không muốn biến mái tóc trở nên thảm họa.
cai thien nhan sac cuoi nam, day la nhung phuong phap lam dep duoc nhieu nang cuc chuong - 9
Các sắc màu sống động như xanh lá, xanh lục sẽ khiến mái tóc của bạn trở nên nổi bật hơn. Nếu bạn ưa thích phong cách táo bạo, đừng ngại thử một kiểu tóc màu nổi bần bật dịp Tết. 
Nhuộm tóc là một quá trình hóa học. Do đó, bạn cần giữ mái tóc ở trạng thái tốt nhất để tóc luôn trông bóng mượt, chắc khỏe. Theo đó, bạn nên sử dụng dầu xả giữ màu tóc sau mỗi lần gội đầu. Nếu nhuộm bạch kim hay màu khói sáng màu như xám, pastel thì nên sử dụng dầu gội chứa keratin và protein. Tốt hơn nữa thì có thể đắp mặt nạ nuôi dưỡng sâu cho tóc mỗi lần một tuần để bổ sung độ ẩm của tóc.
Hi vọng với những thông tin hữu ích này, các nàng sẽ có thể yên tâm làm đẹp đón Tết và luôn xinh đẹp, khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm?

Phun xăm môi 5428367796798526695

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item