Những điều nên biết trước khi phun xăm mí mắt

Phun xăm mí mắt (permanent eyeliner hay eyeliner tattoo) không còn là thủ thuật thẩm mỹ hiếm gặp hiện nay. Nó mang lại cho bạn hình dạng đôi mắt mới lạ và tiết kiệm rất nhiều thời gian trang điểm. Thế nhưng để có được kết quả hoàn hảo nhất, chị em cũng cần có những lưu ý sau:
Ưu và nhược điểm
Phun xăm mí mắt thực chất cũng giống như các loại hình phun xăm khác. Đó là cách dùng kim tiêm đưa mực (sắc tố – pigment) vào dưới lớp hạ bì (dermis). Bạn sẽ không phải tốn thời gian trang điểm mỗi ngày cho đôi mắt của mình. Tuy nhiên, đường eyeliner này là vĩnh viễn. Vì thế, bạn sẽ không thể thay đổi màu sắc hay hình dạng eyeliner mỗi ngày.
Những người có đôi mắt 1 mí (monolid eyes), hay mắt nhỏ (narrow eyes)… thường chọn phương pháp phun xăm để giúp mắt trông to tròn và có chiều sâu hơn. Với mỗi hình dạng mắt, các kỹ thuật viên tại salon thẩm mỹ sẽ giúp bạn có được lựa chọn hoàn hảo cho đôi mắt của mình.
Xăm mí mắt trên hay dưới
Phun xăm mí mắt trên (upper lid eyeliner), thường là lựa chọn cho những người mắt 1 mí mắt mí lót (eyelid lining) nhưng không rõ nếp hay có đôi mắt 2 mí nhưng rất mờ. Đối với những người sụp mí (droopy eyelids), xăm mí mắt trên vẫn có thể được thực hiện nhưng không hoàn hảo bằng phẫu thuật cắt mí hay tạo mắt hai mí (double eyelid surgery).
Khi bạn có đôi mắt nhỏ dài, kém thu hút, có thể khắc phục bằng cách xăm mí mắt dưới (lower lid eyeliner). Cách này giúp đôi mắt bạn trở nên to, nổi bật hơn.
Khi chọn màu xăm: nên chọn xăm màu đậm cho mí mắt trên và màu nhạt, sáng hơn (lighter) cho mí mắt dưới. Điều này sẽ giúp đôi mắt bạn to tròn, nổi bật, hài hòa một cách tự nhiên. Nếu xăm mí dưới quá đậm, dễ khiến cho đôi mắt bạn trông nổi bật quá mức, thậm chí trông dữ tợn hơn.
Ngoài ra, khi xăm mí mắt dưới, kỹ thuật viên cần xăm vào đúng đường lông mi mắt (natural lash line) thì mắt mới trông to ra được. Ngược lại, nếu kỹ thuật viên xăm vào mí trong của mắt thì đôi mắt vẫn nhỏ mà trông sẽ “hung” hơn.
Chú ý đến vấn đề an toàn
Chọn salon thẩm mỹ phun xăm uy tín, kỹ thuật viên lành nghề. Tại đây, các quy trình phun xăm phải được thực hiện theo tiêu chuẩn OSHA, đảm bảo quy trình thực hiện phun xăm là vô trùng, an toàn, tránh mọi sự lây nhiễm. Chỉ sử dụng các thiết bị phun xăm, kim đã được vô trùng, đóng gói và chỉ dùng 1 lần.
Bạn có thể được áp dụng hình thức gây tê cục bộ (local anesthetic) hay gây tê tại chỗ (topical anesthetic) nhằm đảm bảo thực hiện ít gây đau đớn nhất có thể. Tuy nhiên, sau phun xăm đôi mắt vẫn có thể bị sưng đỏ vài ngày. Một số người có thể bị dị ứng mắt (allergies), chảy nước mắt hay sưng tấy (swell). Bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn dùng thuốc kháng histamin trong trường hợp này.
Cách giữ đường eyeliner lâu phai
Về cơ bản, để có đường eyeliner đẹp, bạn cần hội đủ các yếu tố: tay nghề của kỹ thuật viên, chất lượng sắc tố đưa vào da và tùy thuộc loại da của từng người.
Khoảng 1 tuần sau phun xăm, các đường xăm sẽ lột (peel). Khi ấy màu sắc thật của eyeliner sẽ xuất hiện. Nếu giữ gìn cẩn thận, màu xăm của eyeliner có thể kéo dài đến 5 năm.
Ngoài ra để các đường eyeliner này lâu phai, bạn cần bảo vệ đôi mắt lâu dài dưới ánh nắng mặt trời. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt sẽ ngăn ngừa sự mất màu của đường eyeliner đã phun xăm.
Chăm sóc sau phun xăm eyeliner
Để có đường eyeliner đẹp và tránh mọi sự nhiễm trùng cho vùng mắt, bạn cần biết chăm sóc vùng mắt sau phun xăm:
– Không trang điểm quanh khu vực mắt trong vòng 5 ngày, vì điều này làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt.
Đặc biệt là không chải mascara cho mắt trong vòng 7 ngày sau phun xăm. Sau đó nếu sử dụng, cần dùng dầu em bé (baby oil) để loại bỏ mascara.
– Không nhuộm mi (tinting), uốn mi (curling) hay nối mi (eyelash exetnsion) trong 2 tuần.
– Tránh mọi sự tác động lên vùng mắt như: ánh nắng mặt trời, xà bông (soap), hơi nước ở phòng tắm hơi (sauna), nước muối hay chlorine trong hồ bơi.
– Sử dụng bông để thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ như vaseline hay dầu dừa (coconut oil) lên vùng mắt 3 lần/1 ngày trong vòng 2 tuần đầu. Lưu ý là không sử dụng kem dưỡng ẩm vùng mắt có chứa các thành phần như hydroxy acids, retinoids, vì những thành phần này sẽ làm cho những đường eyeliner mới phun xăm nhanh mờ hơn.
– Không chà xát hay tẩy tế bào chết ở vùng xung quanh mắt dưới bất cứ hình thức nào.
– Trong vài ngày đầu, bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu cần.

Có thể bạn quan tâm?

Phun xăm 73242409499648932

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item