Tiêm Botox và 7 lầm tưởng dễ gặp phải

Tiêm botox chỉ làm gọn hàm

Tiêm botox được biết đến với tác dụng nổi bật là làm thon gọn cơ hàm. Tuy nhiên ngoài ra chất này khi được tiêm vào cơ thể còn có thể tác động điều trị làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên khuôn mặt.
Botox còn có tên là độc tố botulinum nhóm A, là một loại thuốc làm từ chất độc thần kinh được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium botulinum. Khi được tiêm vào vùng da có nếp nhăn, botox sẽ làm thư giãn và tê liệt các cơ bên dưới, làm giảm các rãnh và nếp nhăn.
Ngoài công dụng tiêu biểu là xóa nhăn và làm gọn hàm, tiêm botox còn có những chức năng mà rất ít người biết đến nhưng mang lại hiệu quả cao đó là: Làm thon gọn bắp chân, khắc phục tình trạng cười hở lợi, điều trị mỏi vai và điều trị giảm mồ hôi tay, mồ hôi chân và trị mồi hôi nách

Tiêm botox làm mặt cứng đơ

Một số người thường e ngại việc tiêm botox sẽ làm mất đi nét tự nhiên của gương mặt, khiến bạn khó biểu đạt cảm xúc khi cười, buồn hay giận dữ. Sự thật là một vài cử động mặt sẽ có phần hạn chế nhưng với một lượng botox vừa phải, mặt bạn vẫn có thể biểu cảm như bình thường.
Đặc biệt, tiêm botox cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến các cơ khác trên mặt làm bạn mất đi bất kỳ biểu cảm nào.

Tiêm botox không an toàn

Tiêm botox thành công là khi bạn trông thật tự nhiên, cảm giác da sáng, mềm mại và không nhận thấy dấu hiệu đã can thiệp thẩm mỹ. Để tránh trường hợp trông như tượng sáp sau khi tiêm botox, bạn nên hỏi kỹ bác sĩ thẩm mỹ về liều lượng botox cần tiêm phù hợp với mình.
Không có một lượng botox chuẩn cụ thể mà tùy vào tình trạng da của bạn và khu vực nếp nhăn. Tiêm botox là một thủ thuật đơn giản và tuyệt đối an toàn nếu bác sĩ ước lượng đủ lượng botox cần thiết nên tiêm vào.
Kỹ thuật tiêm botox sẽ tuyệt đối an toàn nếu chúng ta chọn được một bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và một trung tâm thẩm mỹ uy tín, đã thực hiện nhiều ca tiêm botox thành công.

Tiêm botox giữ được vĩnh viễn

tiem botox
Tương tự với tiêm filler, thì tiêm botox chỉ có tác dụng trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Nếu muốn duy trì tác dụng chúng ta phải đến cơ sở thẩm mỹ tiêm định kỳ. Mặt khác, việc chọn đúng bác sĩ có chuyên môn thẩm mỹ để thực hiện tiêm botox cũng rất quan trọng trong việc duy trì hiệu quả lâu dài của botox.

Tiêm botox không cần kiêng ăn uống

Chế độ ăn uống trước khi tiêm botox cũng phần nào quyết định sự thành công của phương pháp thẩm mỹ này. Thực hiện những lưu ý dưới đây trong chế độ ăn uống để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn khi tiêm.
Trước khi thực hiện liệu trình botox, điều nên lưu ý là bạn phải tránh các loại thuốc như aspirin và ibuprofen trước khi tiêm, vì những loại thuốc này cản trở máu đông và tăng nguy cơ bị bầm tím nếu kim tiêm đâm trúng mạch máu. Do đó, bạn phải ghi nhớ kỹ các thông tin về chế độ kiêng cữ trong buổi tư vấn trước khi tiêm botox. Bạn nên lưu ý về tình trạng sức khỏe cũng như những tình dạng dị ứng nếu có của cơ thể để bác sĩ đưa ra liệu trình tiêm botox phù hợp nhất. 
Một tuần trước quá trình điều trị, bạn nên tránh sử dụng dầu cá, vitamin tổng hợp, trà xanh, quế, gừng và rượu vang đỏ. Đa số các chất chống oxy hóa có thể bào mòn mạch máu và làm loãng máu.

Ngay sau khi tiêm botox có thể hoạt động bình thường

Ngay sau khi tiêm, bạn nên giữ tư thế đầu cố định và không ngả đầu về phía trước trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Bạn cũng tuyệt đối nên tránh vận động thể thao mạnh vào ngày tiếp theo sau khi tiêm botox. Những hoạt động “vô ý” sẽ vô tình làm vùng tiêm bị bầm tím, sưng đỏ.

Tiêm botox ở đâu cũng như nhau

Thực tế hiện nay, có rất nhiều chị em quan niệm tiêm botox nơi nào cũng như nhau nên đã chọn tiêm botox tại những spa, thẩm mỹ viện trôi nổi, không rõ giấy phép. Việc này vô cùng nguy hiểm, tệ hơn có thể gây những biến chứng khôn lường bởi những kỹ thuật viên không có tay nghề chuyên môn, không có kinh nghiệm thực hiện.
Đối với phương pháp thẩm mỹ tiêm botox, tuy là một kỹ thuật đơn giản nhưng thao tác tiêm cần do chính bác sĩ chuyên môn thẩm mỹ thực hiện. Để có thể hiểu được cấu trúc da, mô, cơ, từ đó thao tác thực hiện chuẩn xác hơn, cho hiệu quả nhất định và đảm bảo tuyệt đối sự an toàn đối với khách hàng.

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ không phẫu thuật 2914950918832419097

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item