Chị em nhất định phải biết cách chăm sóc sau khi nâng ngực

Phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 để có khuôn ngực quyến rũ, không còn là điều xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên cách chăm sóc sau phẫu thuật, thế nào mới an toàn và đúng cách lại là vấn đề không phải chị em nào cũng biết.
Mới đây, diễn viên Phương Trinh Jolie đã cởi mở chia sẻ câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Nữ ca sĩ đã bỏ ra số tiền không nhỏ để hoàn thiện từ gương mặt tới vóc dáng.
Cô thẳng thắn thừa nhận việc mình có nâng ngực, tiêm tan mỡ đùi và botox cho đùi thon. Cơ thể của Phương Trinh có cấu trúc xương cũng như nhóm cơ khá giống đàn ông. Đặc biệt là đùi, lúc nhỏ cô tập sport aerobics, tập đùi và chạy rất nhiều, đùi to ra thì sẽ khó làm nhỏ lại nên phải chích botox. Chích botox sẽ làm cơ teo lại.
Người đẹp cũng chia sẻ, cô hài lòng với những gì mình đã sửa. Mặt thon, mũi hài hoà với gương mặt, mắt đã nhấn.
Bên cạnh đó, Phương Trinh cũng nhấn mạnh rằng, cô định làm mới vòng 1, vì nghe nói đặt túi nước biển vào trong cơ thể thì sau 10 năm phải đổi túi mới. Khi bạn đã dấn thân vào nâng cấp vòng 1, 10 năm phải làm lại một lần. Giờ cô đã quá hạn rồi, nên phải làm lại. Còn những bộ phận khác chắc người đẹp sẽ không làm nữa.
Tầm quan trọng của việc chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực
Qua câu chuyện của Phương Trinh Jolie, chúng ta thấy rằng việc chăm sóc sau Phẫu thuật nâng ngực là điều vô cùng quan trọng. Đây là phẫu thuật nội soi được thực hiện dưới gây mê toàn thân, vì thế nên để đảm bảo an toàn sau phẫu thuật cần có thời gian chăm sóc theo dõi sau mổ.
Sau phẫu thuật bạn sẽ được đưa về phòng nghỉ và tỉnh lại sau khoảng 1 tiếng. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi căng tức vùng ngực, cảm giác mệt mỏi do ảnh hưởng của thuốc mê. Những cảm giác đó sẽ dần dần hết trong 1, 2 ngày sau đó. Đối với trường hợp nâng ngực nội soi qua đường nách bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong việc vận động tay vì vết mổ nằm bên trong nách. Do vậy, sau phẫu thuật bạn nên nghỉ ngơi tại bệnh viện ít nhất 1 hôm và có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau 5-7 ngày.
Cách chăm sóc vòng 1 sau phẫu thuật thẩm mỹ
Việc chăm sóc sau khi nâng ngực là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Vẻ đẹp bầu ngực có hoàn hảo hay không, sớm hồi phục hay không đều phụ thuộc vào cách chăm sóc vòng 1 của các bạn.
– Sau khi tỉnh lại, chị em sẽ được sử dụng thuốc giảm đau trong 3 ngày đầu. Liều lượng tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ
– Bác sĩ sẽ quấn băng thun quanh ngực hoặc cho mặc áo ngực đặc biệt để hỗ trợ quá trình lành sẹo và cố định dáng ngực cho cân đối.
– Một số trường hợp sẽ phải đặt ống dẫn lưu để dẫn dịch ra ngoài giúp giảm thiểu sưng, bầm…
– Lưu ý giữ khô vết mổ và thay băng theo chỉ định của bác sĩ. Đi lại nhẹ nàng sau 1- 2 ngày để máu lưu thông
– Tránh va chạm mạnh vào vùng ngực khi vết thương chưa lành. Không nên chơi thể thao trong 1- 3 tháng đầu
– Tốt nhất là trong 2 tháng đầu, chị em không nên tắm vòi hoa sen. Nếu muốn tắm cần chú ý nhiệt độ của nước. Đừng để nước tắm nóng quá hay lạnh quá sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của ngực.
–  Các nàng cũng có thể massage nhẹ trong 2 tuần đầu để ngực mềm mại sau phẫu thuật.
Chế độ dinh dưỡng và kiêng cử sau khi phẫu thuật nâng ngực
Nên và không nên ăn gì sau nâng ngực hẳn là thắc mắc của nhiều chị em. Để giúp vết thương nhanh lành và tạo dáng ngực đẹp tự nhiên, về chế độ dinh dưỡng các nàng có thể bổ sung những thực phẩm sau:
Các loại rau xanh và trái cây: Những thực phẩm này có chưa nhiều vitamin A, C, E… giúp tạo mô mới và làm vết thương mau lành. Đồng thời, chúng còn tăng cường sức đề kháng, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể, giảm tình trạng nhiễm trùng, mưng mủ cho vết thương.
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Uống nhiều nước lọc thay vì các loại đồ uống có cồn như bia rượu hoặc nước ngọt. Bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhằm tránh tình trạng mất nước, cân bằng độ ẩm và giúp cơ thể hạn chế các cơn thèm ăn những thực phẩm có hại cho ngực.
Các loại thực phẩm chứa nhiều đạm: Thường là những loại thịt như thịt heo, cá,… và đạm có trong các loại đậu, đặc biệt là đậu nành.
Mặt khác, những thực phẩm cần tránh sử dụng sau khi nâng ngực đó là:
Rau muống: Đây là thực phẩm đầu tiên trong danh sách cấm “thưởng thức” sau nâng ngực. Nguyên do là rau muống chứa chất làm vết mổ dễ hình thành sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ cho cơ thể của chị em.
Thịt gà, thịt bò: Thịt gà sẽ làm vết thương của bạn lâu lành còn thịt bò sẽ làm vết thương có màu sậm hơn bình thường. Điều đó cũng sẽ làm vết thương dễ hình thành sẹo trong quá trình hồi phục.
Hải sản: Các chất dinh dưỡng trong hải sản sẽ làm vết thương sưng đỏ, ngứa ngáy, khiến chị em khó chịu. Đồ nếp: Là loại thực phẩm có tính nóng rất cao. Khi ăn đồ nếp vào sẽ làm cho vết thương lâu lành. Đồng thời, tính nóng của đồ nếp cũng làm cho vết thương sau nâng ngực dễ bị mưng mủ và nhiễm trùng. Không hút thuốc, không sử dụng đồ uống có cồn, gas, chất kích thích: Những chất có trong bia rượu có thể gây chảy máu, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và kéo dài thời gian hồi phục vết thương.
Những lưu ý khi muốn tháo bỏ túi nâng ngực và làm lại
Để tháo bỏ túi nâng ngực, bác sĩ sẽ thực hiện dưới gây mê, do đó bệnh nhân cần khám sức khỏe, bệnh sử trước phẫu thuật, kiểm soát các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch…Phẫu thuật cần thực hiện tại bệnh viện, cơ sở uy tín, được vô trùng sạch sẽ, bác sĩ có kinh nghiệm.
Lấy bỏ túi ngực qua đường nách sẽ khó khăn hơn đường chân nếp vú, nhưng đảm bảo giấu được sẹo trong hố nách. Để phẫu thuật nâng ngực an toàn và lâu bền, tránh tình trạng phải tháo ra hay biến chứng, tốt nhất chị em cần được khám sức khỏe cẩn thận trước khi phẫu thuật để tránh rủi ro do các bệnh tiềm ẩn, bệnh mãn tính…

Có thể bạn quan tâm?

Hỏi - Bác sỹ trả lời 335644124235179612

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item