Phun mày tản bột : xu hướng thẩm mỹ tự nhiên

Bắt nguồn từ xu hướng vẽ lông mày ngang kiểu Hàn Quốc, kỹ thuật phun thêu lông mày tán bột là hình thức kết hợp giữa việc phun thêu lông mày bằng thiết bị chuyên dụng và việc sử dụng bột tán để có được cặp lông mày theo đúng đường nét mong muốn, tự nhiên nhất có thể.
Cặp lông mày ngang Hàn Quốc đã trở thành xu hướng làm đẹp đối với chị em trong vài năm trở lại đây
Hiện nay, cách thức chủ yếu để tạo ra một cặp chân mày theo phương pháp phun thêu tán bột sẽ gồm 5 bước:
+  Bước 1: Vệ sinh khu vực da phun thêu thật sach, đảm bảo quy chuẩn an toàn tiểu phẫu.
+ Bước 2: Thiết kế, chỉnh sửa kiểu dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt; chọn màu mực phù hợp với tông da, màu tóc.
+ Bước 3: Gây tê vùng da cần thực hiện.
+ Bước 4: Sử dụng máy móc chuyên dụng để phun thêu chân mày. Thông thường, máy phun thêu sẽ có những đầu kim di rất nhỏ và mảnh, tùy theo tay nghề của kỹ thuật viên mà đường thêu sẽ có độ nét tinh xảo, mảnh nhỏ và không làm tổn thương đến da.
+ Bước 5: Sử dụng loại bột mịn dạng sáp lì, bám lâu, tán đều lên đường chân mày đã được định hình sao cho cặp lông mày có vẻ tự nhiên như vốn có hoặc mịn màng như một đường kẻ chì.
Phương pháp phun thêu tán bột chân mày áp dụng kỹ thuật gây tê và phun thêu bằng đầu kim siêu mảnh
Vì sao phun thêu tán bột lại “hot”?
Khác với kiểu xăm phun lông mày của những thập niên trước đây, kỹ thuật phun thêu tán bột sẽ không khiến người làm đẹp phải chịu đau đớn hay sưng tấy biến dạng. Hơn nữa, cặp chân mày sẽ tự nhiên hơn nhờ lớp bột mịn được phủ lên thay vì những đường mực di đậm nét như trước.
Kiểu phun xăm lông mày đậm mực và cứng nhắc đã lùi vào dĩ vãng
Rất nhiều chị em phụ nữ, cả các bạn trẻ cũng đã bắt đầu chú ý đến phương thức làm đẹp mới mẻ này. Không ít người còn tham gia các khóa học đào tạo phun thêu lông mày để tự làm đẹp cho mình và người thân tại nhà. 
Khi được hỏi về lý do lựa chọn tham gia khóa học kỹ thuật phun thêu lông mày, chị Nguyễn Yến Nga (25 tuổi, Thanh Xuân) cho biết: “Phun thêu chân mày tán bột là một kỹ thuật mới, đang được phụ nữ Hàn Quốc hết sức ưa chuộng. Từ khi du nhập vào Việt Nam hồi năm ngoái mình thấy rằng xu hướng làm đẹp này rất có thể trở thành cơn sốt đối với phái đẹp. Đơn giản bởi hình thức thêu lông mày sử dụng những đường kim rất nhỏ, có thể tạo ra những đường lông mày tinh tế, thanh mảnh và bước tán bột sẽ khiến bạn có được đôi lông mày đẹp và thật nhất có thể.”
 
Chị Nguyễn Yến Nga, một người đã thực hiện phương pháp phun thêu tán bột và cũng tham gia một khoá học về phương pháp này
Cũng theo chị Nga chia sẻ, kỹ thuật phun thêu thực ra là một phương thức làm đẹp đã có từ rất lâu nhưng vì nó không thích hợp với giới trẻ và những người ưa chuộng kiểu làm đẹp tự nhiên nên khi cụm từ “tán bột” xuất hiện, nhiều người cảm thấy hứng thú với trào lưu mới mẻ này.
Vẻ “tự nhiên” là yếu tố quyết định khiến phương pháp phun thêu tán bột trở thành cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp
Loại bột dùng để hoàn thiện việc tạo dáng lông mày thực chất là một loại mực tương tự như mực xăm nhưng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, có độ tơi, mịn lì như bột, khi phủ lên đường chân mày sẽ lập tức tạo ra hiệu ứng giống với việc sử dụng chì hay sáp kẻ. Điều này giúp các cô gái rút ngắn được thời gian trang điểm và không còn bận tâm việc lông mày kẻ không đều hay màu chì bị lem bởi dầu, mồ hôi. 
Hiện nay, những màu sắc lông mày được phái đẹp ưa chuộng nhất chủ yếu vẫn là màu nâu sáng, nâu chocolate, nâu khói hoặc nâu đen… tùy thuộc vào màu tóc và da mà mỗi người lại có những lựa chọn khác nhau để đem đến thần thái rạng rỡ nhất cho khuôn mặt.
Một đôi chân mày phun thêu tán bột sẽ có “tuổi thọ” khoảng 1 năm tùy thuộc vào cơ địa, chất lượng màu bột tán và quá trình chăm sóc da của mỗi người.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này
Đối với một số chị em phụ nữ, việc định dáng lông mày trong vòng 1 năm có thể sẽ biến thành trở ngại trong việc áp dụng nhiểu kiểu trang điểm khác nhau. Bởi lẽ, đường chân mày tuy chỉ là một phần nhỏ trên khuôn mặt nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến sắc diện và đường nét chung trên mặt. Vì vậy, nếu bạn là người thường xuyên phải thay đổi diện mạo để phù hợp với tính chất và hoàn cảnh công việc hoặc sở hữu phong cách trang điểm đa dạng thì nên cân nhắc kỹ trước khi có ý định phun thêu lông mày.
Nếu là người có phong cách trang điểm đa dạng, bạn nên cân nhắc chuyện gắn bó lâu dài với việc phun xăm thẩm mỹ

Ngoài ra, dù phun thêu thẩm mỹ chỉ tác động đến lớp da trên cùng, nhưng nếu bạn thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo, kỹ thuật viên kém hay không vệ sinh sạch thì rất có thể  sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường như nhiễm trùng, dị ứng, hình thành sẹo, tróc da… Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn những trung tâm làm đẹp uy tín, chất lượng để không bị rơi vào tình huống “tiền mất, tật mang”.

Có thể bạn quan tâm?

Phun xăm mày 2733800917206596257

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item