PRP - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc ứng dụng PRP hay huyết tương giàu tiểu cầu trong thẩm mỹ đã trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều hiểu PRP là gì? và tại sao việc sử dụng PRP lại trở thành xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay. Hãy tham khảo bài viết này để có cái nhìn tổng quan hơn.

PRP là gì ?
PRP là tên viết tắt của cụm từ “Platelet Rich Plasma”, còn có nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu, được các nhà khoa học nghiên cứu từ những năm 1990.
PRP được chiết tách từ chính máu của khách hàng. Các thành phần trong máu gồm có hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương. Trong đó tiểu cầu là những tế bào rất nhỏ được sản xuất từ tủy xương, chứa rất nhiều protein phục vụ cho quá trình chữa lành các mô bị thương của cơ thể, chúng kích thích, làm lành các mạch máu bị hư tổn, đồng thời kích thích sản sinh ra Hyaluronic Acid và Collagen cho da, mang lại tác dụng vượt trội trong việc giúp cơ thể tái tạo tế bào, trẻ hóa và phục hồi.
Truyền thông - PRP - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Thành phần của máu và dung dịch huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) sau quá trình ly tâm

Huyết tương là dung dịch chứa đến 96% nước, 4% là các protein huyết tương và rất nhiều chất khác với một lượng nhỏ, đôi khi chỉ ở dạng vết.
Làm đẹp với PRP là sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu thu được từ quá trình sàng lọc máu tự thân của khách hàng, rồi được đưa ngược trở lại vào cơ thể ở những vùng da bị hư hại và cần điều trị.

Thông qua quá trình ly tâm sau đó được kích hoạt. Những nhân tố tăng trưởng được kích thích trong tiểu cầu sẽ sẽ gia tăng số lượng lên gấp 5 -7 lần. Số lượng tiểu cầu này sau khi hoạt hóa sẽ được bôi, tiêm vào vùng cần điều trị, trộn lẫn vào với tế bào gốc mỡ để làm đầy các vùng thiếu hụt của khách hàng.
Ở những giai đoạn ban đầu, PRP thường được ứng dụng chủ yếu trong ngành xương khớp, trong chấn thương chỉnh hình, làm lành vết thương do tai nạn như bỏng, hoại tử da, cải thiện các vết sẹo sau phẫu thuật, trị sẹo rỗ, nám, giúp trẻ hóa da…
Cho đến thời điểm hiện tại, việc sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu được sử dụng rộng rãi hơn tại nhiều nước trên thế giới tiêu biểu như Mỹ và Hàn Quốc. Ở Việt Nam ứng dụng PRP hiện đang là xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay.
Tại sao sử dụng PRP là xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay
Trong những năm gần đây PRP (Huyết tương giàu tiểu cầu) được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ, đặc biệt ở các spa, phòng khám da liễu và viện thẩm mỹ nhằm xóa mờ vết thâm nám, loại bỏ những quầng thâm của mắt, xóa nếp nhăn phần đuôi mắt, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ tình trạng chảy xệ, điều trị mụn, khắc phục sẹo rỗ…
Truyền thông - PRP - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay (Hình 2).

Huyết tương giàu tiểu cầu được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ

- Xóa vết thâm nám, vết nhăn trên da: PRP giúp tái tạo da, tăng khả năng đàn hồi, khiến da trở nên săn chắc mịn màng hơn. Tùy vào cơ địa từng người mà mang lại hiệu quả thẩm mỹ khác nhau.
- Làm trắng da: Collagen trong huyết tương giàu tiểu cầu giúp thay thế những mô xơ cứng, lão hóa, làm tăng sinh mô trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng.
- Thu nhỏ lỗ chân lông: PRP giúp giảm sự bài tiết bã nhờn, làm thu hẹp lỗ chân lông khiến da tươi trẻ căng đầy.
- Điều trị sẹo rỗ: Huyết tương giàu tiểu cầu có thể được tiêm trực tiếp lên da, hoặc lăn kim cho hiệu quả lên đến 80% sau vài lần thực hiện.
Không chỉ có vậy hiện nay PRP còn được ứng dụng vào trong quá trình cấy mỡ làm đầy khuôn mặt. Tại buổi hội thảo Facial Design - Ứng dụng khoa học trong thẩm mỹ, Viện thẩm mỹ D’Vincy cũng đã giới thiệu công nghệ cấy mỡ phức hợp APF+, đây là công nghệ mới trong lĩnh vực cấy mỡ. Sự kết hợp giữa mỡ tự thân và dung dịch Plasma giàu tiểu cầu (PRP) tách chiết từ chính máu của khách hàng. Trong quá trình cấy mỡ, huyết tương giàu tiểu cầu sẽ đc kích hoạt và trộn lẫn với mỡ tự thân, rồi được cấy vào vùng cần làm đầy như vùng mặt, ngực, mông... để trả lại cho khách hàng vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa.
Video: Bác sĩ Louis Trần giới thiệu về Công nghệ cấy mỡ phức hợp APF+ tại hội thảo Facial Design - Ứng dụng khoa học trong thẩm mỹ.
Phương pháp cấy mỡ phức hợp APF+ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:
- Mỡ và huyết tương giàu tiểu cầu được chiết tách từ chính mỡ và máu của khách hàng, nên hoàn toàn tương thích với cơ thể, đảm bảo an toàn, không gây ra các phản ứng phụ.
- Không gây đau, gây sưng, gây chảy máu trong quá trình cấy mỡ, khách hàng có thể sinh hoạt bình thường mà không cần tốn quá nhiều thời gian nghỉ ngơi.
- Cấy mỡ APF+ còn giúp trẻ hóa làn da, thay vì chỉ làm đầy khuôn mặt như các phương pháp cấy mỡ thông thường khác, khách hàng còn được sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.
- Khả năng kích thích tái tạo tế bào, đặc biệt là Collagen vượt trội hơn so với bất cứ phương pháp cấy mỡ khác.
Phương pháp cấy mỡ phức hợp APF+ đang được áp dụng độc quyền tại Viện thâm mỹ D’Vincy và được rất nhiều khách hàng lựa chọn để trẻ hóa làn da và làm đầy khuôn mặt.
Dù mới xuất hiện và được ứng dụng vào thẩm mỹ trong thời gian gần đây nhưng trong ngành Y học, huyết tương giàu tiểu cầu đã được ứng dụng từ rất lâu để chữa trị các bệnh liên quan đến xương khớp, nha khoa, trong điều trị rụng tóc hói đầu, và trong rất nhiều lĩnh vực khác nhu tai mũi họng, chỉnh hình, thể thao, mỹ phẩm…
Những công dụng của PRP mặc dù rất thần kỳ, nhưng để đạt được hiệu quả thẩm mỹ và hiệu quả điều trị tốt nhất còn phụ thuộc rất lớn vào cơ địa của từng khách hàng.
Thanh Phong

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ không phẫu thuật 2538078401633658713

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item