Cách chăm sóc răng sứ

Nhiều người cho rằng, sau khi làm răng sứ, mọi việc đã ổn nên lơ là trong việc chăm sóc. Thực ra răng sứ cần phải chăm sóc hơn răng tự nhiên.
Cach cham soc rang su hinh anh 1
Răng sứ là chất liệu nhân tạo thay thế cho những răng tự nhiên trong những trường hợp bệnh lý nhất định. Chúng không thể tốt bằng răng tự nhiên, nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn.
Chăm sóc răng sứ như thế nào?
Ngay sau khi làm răng sứ, nơi viền nướu sẽ hơi tức và có màu tái nhẹ. Những hiện tượng đó sẽ hết sau đó một đến vài giờ. Ê buốt sau khi gắn mão răng cũng là triệu chứng bình thường, vì đang xảy ra sự nối kết giữa vật liệu gắn răng và ngà răng. Triệu chứng này sẽ hết sau 24 giờ, khi đó chất gắn kết mới phản ứng. Nhưng đôi khi triệu chứng này kéo dài đến vài tuần sau mới hết.
Chải răng và sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên: Về chải răng, hãy chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy đi mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn giữa phục hình với răng và nướu kế cận. Làm tốt việc chăm sóc sẽ hạn chế tối đa hình thành mảnh vụn và mảng bám. Nếu để tạo ra acid, răng và nướu của  có thể bị nhiễm trùng, và sâu răng.
Cach cham soc rang su hinh anh 2

Cach cham soc rang su hinh anh 3
Hãy chải răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên.
Răng sứ thường có độ cứng cao hơn răng tự nhiên, nhưng độ dẻo dai thì không bằng. Cần tránh nhai thức ăn cứng và nhai đều 2 bên.
Và cuối cùng, cứ mỗi 6 tháng hãy đến phòng nha khoa để tái đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng một lần. Bác sĩ sẽ kiểm tra lại sự khít sát giữa mão răng sứ và đường viền của răng thật, kiểm tra mặt bên của răng xem có dính thức ăn nơi kẽ răng, viền nướu quanh mão răng hồng hào hay viêm tấy…
Cach cham soc rang su hinh anh 4
Phối hợp cùng bác sĩ để có một nụ cười đẹp nhất.
Nụ cười đẹp luôn quan trọng. Chăm sóc răng sứ tốt sẽ duy trì thời gian tồn tại của phục hình có thể kéo dài nhiều năm.

Có thể bạn quan tâm?

Nha khoa thẩm mỹ 8530212925589853739

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item