Dùng túi nhám nâng ngực có thể gây ung thư, thực hư thế nào ?

Loại túi nhám nâng ngực này đang gây ra những tranh cãi trái chiều từ giới chuyên gia nhiều nước trên thế giới.

Dùng túi nhám nâng ngực có thể gây ung thư? - 1
Nâng ngực bằng túi nhám có thể dẫn tới ung thư?
Mới đây, thông tin Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra đã có hơn 400 phụ nữ đã bị u lympho tế bào lớn bất sản liên quan đến nâng ngực, hay một dạng ung thư máu hiếm gặp do nâng ngực. Trong số đó có 9 người đã chết vì ung thư. Số ca bệnh đã tăng từ 359 năm 2017 lên thành hơn 400 trường hợp so với cuối năm 2018, đầu 2019. Thông tin này đưa ra khiến nhiều người giật mình.
"Nguy cơ phát triển u lympho tế bào liên quan đến nâng ngực ở bệnh nhân đặt túi nâng bao xơ là từ 1/3.817 đến 1/30.000", FDA cho biết.
Và cũng theo tổ chức này, tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ... túi nhám silicon đã được thu hồi và khuyến cáo không nên sử dụng trong thẩm mỹ.
Dùng túi nhám nâng ngực có thể gây ung thư? - 2
Túi nhám nâng ngực hiện đang gây tranh cãi tại một số quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ...
Tuy nhiên ở Việt Nam, trong ngành công nghệ thẩm mỹ, cụ thể là  túi nâng ngực nội soi được chia thành nhiều loại theo chất liệu, hình dáng, bề mặt… Trong đó, túi nhám được khá nhiều người sử dụng. Với đặc điểm vỏ bao bên ngoài hơi nhám, thích hợp dành cho những người có cơ ngực chắc như người tập yoga, vận động viên... Với độ bám dính tốt, giảm nguy cơ ngực bị chảy xệ hay bị xê dịch theo thời gian.
Nhưng loại túi nâng ngực này có vỏ cứng nên có thể sờ thấy túi, chỉ dành cho những người có cơ ngực dày. Và đặc biệt, chính bề mặt nhám là nguyên nhân có thể gây bao xơ bên ngoài và nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến ngực.
Bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Hoàng Long (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, túi ngực dạng gai, nhám thì dễ nhiễm vi khuẩn hơn so với túi phẳng, trơn láng. Tuy nhiên, khi túi vào cơ thể thì dễ gây nhiễm trùng, chứ không gây ung thư. Việc vi khuẩn khiến hệ miễn dịch suy yếu rồi dẫn tới ung thư thì chưa hẳn do túi ngực. Vì có nhiều yếu tố gây ra nhiễm trùng, giảm hệ miễn dịch cơ thể. Trừ khi nghiên cứu chỉ rõ, sức đè, tỷ trọng lên các mô gây biến hóa cho tế bào...
Dùng túi nhám nâng ngực có thể gây ung thư? - 3
"Túi ngực bất kể loại nào đều có thể gây ra nhiễm trùng chứ không riêng gì túi nhám", Phó giáo sư tiến sỹ, Bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.
Bác sỹ Lương Ngọc- Bác sỹ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ cũng đồng quan điểm khi cho rằng: “Nâng ngực có đẹp và an toàn hay không không phụ thuộc vào loại túi ngực sử dụng, mà đó là tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ thực hiện. Chính vì thế, tôi chỉ muốn lưu ý với chị em, những ai đang có ý định nâng ngực hay đang thắc mắc nâng ngực loại túi ngực nào tốt thì hãy lưu ý lựa chọn thật kỹ càng về địa chỉ thẩm mỹ, bác sỹ thẩm mỹ nâng ngực uy tín. Chỉ có địa chỉ, bác sĩ thẩm mỹ uy tín mới đảm bảo được cho chúng ta: chất lượng dịch vụ, kết quả thực hiện cũng như chăm sóc hậu phẫu tốt, hoàn hảo”.
Dùng túi nhám nâng ngực có thể gây ung thư? - 4
Phó giáo sư tiến sỹ, Bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy lại ý kiến: “Túi ngực nói chung chứ không riêng gì loại nhám hay trơn đều có thể gây ra nhiễm trùng là do phòng mổ, việc kiểm soát dụng cụ mổ không vô trùng tốt. Rõ ràng, việc nhiễm trùng khác hoàn toàn với ung thư. Nhiễm trùng mà thành ung thư là do để lâu ngày không điều trị, vết thương không lành, tế bào mới thành tế bào ác tính”.
Như vậy, có nghĩa là nguy cơ về biến chứng nhiễm trùng hay khả năng gây ung thư do túi nhám nâng ngực gây ra là hoàn toàn có thật. Nhưng mức độ hay nguyên nhân chính thì còn phụ thuộc vào các yếu tố kỹ thuật trong quá trình đặt túi. Nên để đảm bảo sự an toàn tính mạng và sức khỏe, người sử dụng cần chọn những loại túi nâng ngực đạt tiêu chuẩn và "chọn mặt gửi vàng" cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Có thể bạn quan tâm?

Thẩm mỹ ngực 664054179109051785

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item